FUNiX và HCMUTE ký hợp tác đào tạo ngành lập trình ô tô Automotive | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX và HCMUTE ký hợp tác đào tạo ngành lập trình ô tô Automotive

Tin tức 31/10/2019

 Ngày 28/10, tại TP.HCM, FUNiX và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo trực tuyến với ngành học đầu tiên được triển khai là Lập trình phần mềm ô tô Automotive. 

Đại diện HCMUTE, Hiệu trưởng Đỗ Văn Dũng cùng Founder FUNiX, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam đã có buổi gặp gỡ và ký kết biên bản hợp tác đào tạo. Mục đích nhằm từng bước phổ thông hóa hình thức học tập trực tuyến về CNTT trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là với ngành Lập trình ứng dụng ô tô Automotive tại HCMUTE. 

Hiệu trưởng HCMUTE Đỗ Văn Dũng và Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa hai trường.   

Thỏa thuận hướng tới nội dung phối hợp xây dựng và phát triển các chương trình môn học hoặc các module theo định hướng và lộ trình đào tạo của hai trường. Theo đó, Đại học SPKT HCM sẽ lựa chọn một số môn/khóa học của FUNIX làm môn học tự chọn/mở rộng cho sinh viên HCMUTE trong các kỳ học với hình thức đào tạo FUNiX Way. 

Ngành học đầu tiên HCMUTE triển khai cho sinh viên là Chương trình học lập trình ứng dụng phần mềm ô tô Automotive cho sinh viên khoa kỹ thuật ô tô của trường. Dự kiến, HCMUTE sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng thêm các ngành học/môn học khác theo hình thức đào tạo online cùng FUNiX trong thời gian tới.

HCMUTE là trường đào tạo và phát triển đội ngũ những người thầy/nhà giáo với nguồn lực chất lượng cao, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hướng tới nền kinh tế tri thức. Hợp tác với FUNIX, HCMUTE mong muốn triển khai các khóa học online hiệu quả cho sinh viên, giúp các bạn được tiếp cận phương pháp học hiện đại, chủ động và khoa học trong thời đại “thế giới phẳng”, khi mọi thông tin được cập nhật ở Internet. 

Đại diện HCMUTE phát biểu trong buổi ký kết.

FUNiX và HCMUTE đẩy mạnh bước đầu tiên hợp tác đào tạo online, lĩnh vực Software Engineering sẽ là hướng đi mới cho sinh viên HCMUTE. Hiệu trưởng ĐH SPKT TP.HCM, thầy Đỗ Văn Dũng thể hiện quan điểm của phía lãnh đạo nhà trường: “Đối với ngành ô tô hiện nay, gần như phần mềm là lĩnh vực phát triển chủ yếu. Theo quan sát của trường, bấy lâu nay, phần cứng không có khả năng cạnh tranh được. Thế mạnh của người Việt Nam là làm phần mềm. Hy vọng với bước ký kết thỏa thuận đào tạo ngành Lập trình ứng dụng ô tô Automotive đầu tiên này, FUNiX và HCMUTE sẽ tiếp tục hợp tác trong ngành đào tạo khác”. 

Đồng quan đểm, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam cho biết, nếu không có thế mạnh về phần cứng, chúng ta sẽ cạnh tranh về phần mềm. Đây cũng chính là sự dịch chuyển mang tính chất toàn cầu hiện nay. FUNIX cùng HCMUTE tham gia vào sự dịch chuyển này với ngành ứng dụng ô tô Automotive, để có thể trở thành những nhân tố tiên phong trong quá trình chuyển đổi này.

Founder FUNiX nhận định: “Hiện chế tạo ô tô có thể xem là lĩnh vực CNTT đầu ngành. Với sự thay đổi tập trung phát triển từ phần cứng sang phần mềm trong ngành ô tô, chúng ta có thể trở thành những hình mẫu đầu tiên. Đứng trước tương lai và cơ hội như thế, chỉ có một cách là bắt tay vào thực hiện nó”. 

Buổi thỏa thuận hợp tác diễn ra thành công tốt đẹp giữa FUNiX & HCMUTE.
FUNiX trực thuộc Hệ thống Giáo dục FPT (FPT Education), thành lập năm 2015, thực hiện đào tạo chương trình đại họcqua hình 
thức online, chuyên ngành Software Engineering, cấp bằng Đại học chính quy, ngành Kỹ thuật phần mềm. 
Đồng thời, FUNiX cũng đang triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về CNTT như: Blockchain, Automotive, Machine Learning,
Data Science, IoT... Sinh viên học online chủ động và được hỗ trợ 1-1 bởi mentor là các chuyên gia trong ngành CNTT.

Hoàng Nhung

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!