Live discussion giữa Founder FUNiX cùng tác giả “Thiện, Ác và Smartphone” về kiến thức môn “Đạo đức trong CNTT” | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Live discussion giữa Founder FUNiX cùng tác giả “Thiện, Ác và Smartphone” về kiến thức môn “Đạo đức trong CNTT”

Tin tức 14/03/2019

20h00 ngày 18/3, FUNiX lần đầu tiên tổ chức phiên thảo luận trực tiếp (Live discussion) cho sinh viên, chủ đề “Chúng ta có sở hữu bản thân mình không?”.

Đây là buổi tranh luận có sự góp mặt của Nhà sáng lập FUNiX – TS. Nguyễn Thành Nam, khách mời chuyên gia – tác giả Đặng Hoàng Giang và các sinh viên FUNiX. Chương trình nhằm kiểm tra kiến thức, rèn luyện kỹ năng đưa ra quan điểm của học viên ở môn Đạo đức trong công nghệ thông tin. Đây là môn học giúp học viên hiểu và tránh được các vấn đề về vi phạm quy định đạo đức khi làm việc với môi trường CNTT Quốc Tế như: chia sẻ thông tin bất hợp pháp, sử dụng trái phép bản quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm, rủi ro về bảo mật hệ thống thông tin, trộm cắp thông tin cá nhân, vấn đề vi phạm đời tư, vấn đề tuân thủ quy định.

Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam là người trực tiếp điều phối chương trình

Trong thời lượng 90 phút bắt đầu từ 20h00 ngày 18/3, buổi Live discussion có sự tham gia của Nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam là người trực tiếp điều phối chương trình. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của Tiến sĩ người Áo gốc Việt Đặng Hoàng Giang, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và Hỗ trợ cộng đồng – CECODES, tác giả của cuốn sách “Thiện, Ác và Smartphone”, “Bức xúc không làm ta vô can”,… cùng hơn 10 sinh viên FUNiX đang và đã hoàn thành môn Đạo đức trong CNTT thuộc Chứng chỉ 4 và chuyển đổi 4, trực tiếp tham gia thảo luận.

Khách mời chuyên gia – anh Đặng Hoàng Giang sẽ chia sẻ quan điểm về chủ đề “Chúng ta có sở hữu bản thân mình không?” và giải đáp thắc mắc cho sinh viên về vấn đề liên quan đến đạo đức. Được biết, anh Giang rất quan tâm đến thông tin cá nhân, trải nghiệm cá nhân….những thứ này đều là sở hữu của bản thân mỗi người nhưng cá nhân chúng ta lại không biết cách nào để bảo vệ, phát triển nó… anh Hoàng Giang cho rằng đây là 1 trong những nội dung quan trọng về đạo đức cần được làm rõ ngay trong buổi này.

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là khách mời đặc biệt trong chương trình Live discussion ngày 18/3

Thảo luận trực tiếp không chỉ là một hoạt động học tập để sinh viên nói lên suy nghĩ về các vấn đề đạo đức thiết thực, mà còn là nơi để các bạn sinh viên trải nghiệm và thể hiện khả năng biện luận của mình về các vấn đề đạo đức đang nóng hiện nay. Nhờ việc nêu ý kiến và phản biện, sinh viên học được cách lắng nghe, tìm hiểu sự việc từ nhiều góc độ.

Buổi Live discussion dự kiến sẽ được livestream tại Group xTer sinh viên FUNiX để học viên theo dõi và đặt câu hỏi trong phần Q&A. Sinh viên cần tham khảo thêm bài đọc chuẩn bị: Chương “Chúng ta có sở hữu bản thân mình” trong sách Phải trái Đúng sai, tác giả Michael Sandel để chuẩn bị tốt cho buổi thảo luận sắp tới.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!