xTour Đà Nẵng 19/10/19: “mở rộng mối quan hệ thay vì suốt ngày... ‘cắm mặt’ vào code” | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xTour Đà Nẵng 19/10/19: “mở rộng mối quan hệ thay vì suốt ngày… ‘cắm mặt’ vào code”

Tin tức 21/10/2019

Vào 19h00 giờ thứ Bảy ngày 19/10/2019, tại số 50 Hồ Tương, Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng đã diễn ra xTour Đà Nẵng của tháng 10, giữa mentor và xTers FUNiX.

xTour lần này được tổ chức với mentor Huỳnh Ngọc Nin cùng các xTers: Phạm Đức Nhật, Trần Quốc Hương, Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Thành Doanh. Mọi người đã có buổi giao lưu gặp gỡ, trò chuyện cùng nhau với những thông tin bổ ích, thú vị.

Trước khi xTour diễn ra, xTer Nguyễn Thành Doanh cho biết, bạn vừa nhập học gần đây, đang học Chứng chỉ 1 (CC1) nên đây là lần đầu bạn tham dự xTour. Doanh cho biết, bạn mong muốn được gặp mặt trực tiếp mentor và các bạn để được chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm làm việc, kĩ thuật lập trình cũng như những thách thức khi làm việc thực tế sau này.

xTour Đà Nẵng 19/10 diễn ra vui vẻ, thân mật giữa mentor và xTers FUNiX

Đúng 19h00 như thời gian và địa điểm đã hẹn, mentor Huỳnh Ngọc Nin và bốn xTers đã có buổi gặp gỡ vui vẻ, thân mật. Các bạn cho biết, mentor chia sẻ kỹ thông tin về kinh nghiệm chuẩn bị cho quá trình thực tập sao cho tốt nhất. Đồng thời, mentor cũng định hướng nghề nghiệp và cả cơ hội làm việc tại nước ngoài cho các bạn trong suốt xTour. 

Theo bạn Phạm Đức Nhật, xTour lần này có nhiều bạn xTers hơn, và diễn ra rất vui vẻ thoải mái. Tham gia được ba lần xTour, Nhật cho biết mọi người trao đổi và thảo luận mở về vấn đề thực tập. “Mentor chia sẻ nên đi thực tập sớm để học được nhiều hơn là chỉ học ở trường. Sau xTour, mình quen biết được một số bạn cùng học ở Đà Nẵng. Như thế sẽ giúp ích cho việc học sau này hơn, ví dụ như có thể trao đổi thêm khi gặp bài tập khó hoặc cùng nhau tạo động lực cho việc học” – Nhật nói. 

Học Lập trình tại FUNiX để bổ sung kiến thức, xTer Quốc Hương chia sẻ: “Mình làm bên pháp luật, do đặc thù công tác nên cần trang bị nền tảng về code để theo dõi tội phạm sử dụng công nghệ thông tin”. Hương cũng cho biết, xTour lần này là dịp để gặp gỡ nhiều người mới. Theo Hương, xTour là buổi ngoại khóa giao lưu, nhưng rất bổ ích, khiến bạn có cảm giác đi học như mô hình giáo dục truyền thống. 

Hương nói: “Học tại FUNiX không giống với cách học chỉ xem video bài giảng trên các trang web trực tuyến khác. Trước kia mình nghĩ, một người khi đã đi làm sẽ rất khó để học thêm một lĩnh vực nữa, và sẽ có lúc tưởng như không theo nổi chương trình học. Nhưng ở FUNiX thì không phải vậy, nhờ những dịp như xTour để gặp gỡ mọi người, cũng như nhận được sự hỗ trợ của hannah, khiến mình có động lực học hơn”. 

Theo Hương, “việc gặp gỡ giao lưu rất tốt, nhất là nghề lập trình. Các bạn coder cần gặp gỡ càng nhiều càng tốt để cải thiện kỹ năng xã hội và mở rộng mối quan hệ. Như vậy sẽ giúp những bạn suốt ngày ‘cắm mặt’ vào code khỏi phải ‘tự kỷ’ (cười)”. Được hỏi cảm nhận về mentor sau xTour, Hương cho biết: “Anh rất có chuyên môn, tính tình dễ gần, lúc hỗ trợ người khác cũng thật nhiệt tình”.

Bạn Nguyễn Văn Đức cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên bạn tham dự xTour. Trước đây, Đức học Tài chính ngân hàng, hiện đang tham gia học FUNiX lấy bằng đại học thứ hai ngành Lập trình và đang trên đường hoàn thành CC1. Đức cho biết mình đang kinh doanh mặt hàng thời trang công sở. Trong xTour Đà Nẵng lần này, Đức quan tâm về cách kinh doanh online hiệu quả, và những rủi ro trong giao dịch tài chính khi áp dụng các thanh toán online, kèm theo đó là cách hạn chế rủi ro. Bạn mong muốn tạo được kết nối với mentor và bạn bè cùng đam mê Lập trình như mình, để hành trình học tập thêm nhiều điều thú vị. Sau xTour, với những mối liên hệ với các bạn xTers và mentor đã có, hy vọng Đức sẽ gặp được những con người chung lý tưởng để “có ý tưởng hay và cùng startup” như bạn chia sẻ.

Đánh giá về các bạn sinh viên sau buổi xTour vừa qua, mentor Huỳnh Ngọc Nin cho biết, có nhiều bạn ở khá xa, như bạn Đức tận Quảng Nam, vẫn tới Đà Nẵng tham dự xTour. Điều này cho thấy tinh thần giao lưu học hỏi của các bạn sinh viên FUNiX rất tốt. Các bạn có sự chủ động tiếp thu kiến thức/kinh nghiệm từ các chủ đề mentor chia sẻ. 

“Với bạn nào còn ngại giao tiếp nhiều, mentor sẽ chủ động hỏi han và ‘kích thích’ khả năng tương tác của bạn. xTour cũng là một trong những dịp giúp các bạn sinh viên học lập trình cải thiện kỹ năng giao tiếp, mở rộng quan hệ xã hội, từ một nhóm nhỏ”, mentor Ngọc Nin nói.

Những con người với mục tiêu khác nhau, cùng tham gia xTour và học tập tại FUNiX với mong muốn lớn nhất: thực hiện ước mơ làm chủ công nghệ. xTour Đà Nẵng lần này với mentor Huỳnh Ngọc Nin chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vui và thực sự hữu ích về sau với các bạn xTers tham dự.

Hoàng Nhung

xTour là một hoạt động networking của FUNiX dành cho những sinh viên ở xa Hà Nội và Hồ Chí Minh, không thể tham gia xDay được tổ chức hàng tháng. Tại xTour, sinh viên sẽ có cơ hội được giao lưu với Mentor là các chuyên gia đang làm việc trong ngành.
Đăng ký xTour tại đây: shorturl.at/dnpNV
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!