Làm thế nào để Phát triển một ứng dụng di động?
- Muốn học lập trình mobile chuyên sâu nên đăng ký học ở đâu
- Chi phí để tạo một ứng dụng vào năm 2024? Hướng dẫn chi tiết
- Các loại hình phát triển ứng dụng phổ biến dành cho dân công nghệ
- Các tính năng của Giải pháp ERP di động? Cách tạo ERP trên nền tảng đám mây cho thiết bị di động?
- Cách xây dựng MVP và gây quỹ vào năm 2024
Table of Contents
Nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để Phát triển một ứng dụng di động hoặc mang lại lợi thế cho hoạt động kinh doanh hiện tại của mình bằng một ứng dụng mới thì đây là một số bước nhất định bạn nên xem xét trước khi bắt đầu phát triển. Các bước này rất quan trọng cho sự thành công của ứng dụng của bạn, vì vậy đừng bỏ qua bài viết này:
1. Xác định mục tiêu của bạn
Khi bắt đầu quá trình Phát triển một ứng dụng di động, bạn phải có sự rõ ràng về mục tiêu của mình.
Bạn đang đặt mục tiêu để đạt được điều gì? Bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề gì với ứng dụng của mình? Mục tiêu của bạn cuối cùng sẽ quyết định toàn bộ quá trình phát triển ứng dụng của bạn. Nếu những điều này không được xác định rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ rất dễ bị lạc lối khi bắt đầu xây dựng ứng dụng của mình.
Đừng đặt ra bất kỳ mục tiêu nào – hãy đặt ra những mục tiêu có thể đo lường được. Nếu không, bạn sẽ không sử dụng thời gian và nguồn lực của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể đặt mục tiêu liên quan đến người dùng cuối cũng như doanh nghiệp của mình. Mỗi mục tiêu cần có KPI rõ ràng để đo lường và theo dõi sự thành công của nó.
Ví dụ: giả sử bạn muốn xây dựng một ứng dụng cho cửa hàng thương mại điện tử của mình. Mục tiêu của bạn có thể là giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng trên thiết bị di động. Để đảm bảo đạt được mục tiêu này, bạn phải biết tỷ lệ bỏ qua hiện tại của mình để đo lường chúng dựa trên các con số khi cuối cùng bạn khởi chạy ứng dụng của riêng mình.
2. Nghiên cứu thị trường mục tiêu
Khi phát triển một ứng dụng di động của mình, bạn cần tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu thêm về thị trường mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp bạn hiểu cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu, những người dẫn đầu, động lực thị trường, v.v. Bạn cũng nên kiểm tra đánh giá của người dùng về các ứng dụng hàng đầu trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn có được sản phẩm tốt hơn.
Bạn cũng cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Tìm hiểu về vị trí, độ tuổi trung bình của người dùng và loại thiết bị họ sử dụng.
>>> Đọc ngay: Thương mại di động là gì? Những cơ hội và thách thức của thương mại di động
3. Quyết định các tính năng ứng dụng
Điều quan trọng là phải tích hợp các tính năng phù hợp vào ứng dụng của bạn. Bạn phải xác định các tính năng cần thiết để phục vụ người dùng của mình theo cách tốt nhất có thể. Mặc dù việc thêm các tính năng phổ biến vào ứng dụng của bạn nghe có vẻ hấp dẫn nhưng các tính năng không cần thiết có thể khiến người dùng của bạn thất vọng.
Hơn nữa, bạn càng thêm nhiều tính năng thì chi phí sẽ càng tăng thêm và thời gian phát triển di động sẽ kéo dài hơn. Vì vậy, nên tập trung vào sự đơn giản trong giai đoạn phát triển ban đầu.
4. Chọn thiết kế UI/UX trực quan
Điều đầu tiên khách hàng của bạn nhìn thấy khi họ mở ứng dụng là gì? Đó không phải là các tính năng mà là cách ứng dụng của bạn trông và tương tác với người dùng. Thân thiện với người dùng và dễ dàng kiểm soát các tính năng của ứng dụng là điều khiến nó hấp dẫn người dùng. Chức năng của ứng dụng sẽ vô dụng nếu người dùng ứng dụng không thể thực sự triển khai nó trong đời thực. Điều này sẽ khiến họ thất vọng và họ sẽ chuyển sang ứng dụng khác.
Mặc dù giao diện người dùng (UI) đề cập đến cách ứng dụng di động của bạn thể hiện chính nó với người dùng, nhưng trải nghiệm người dùng (UX) là cách người dùng tương tác với ứng dụng và đưa ra các lệnh để hoàn thành hoặc giải quyết các vấn đề mà ứng dụng ban đầu được xây dựng.
Hiệu quả của ứng dụng của bạn có thể được đo lường bằng sự kết hợp tối ưu giữa tính hấp dẫn và chức năng của ứng dụng đó. Khi triển khai thiết kế ứng dụng di động hợp thời trang, hãy đảm bảo rằng nó không chỉ trông đẹp mà còn tương tác với người dùng và giúp việc sử dụng ứng dụng nhanh chóng và thoải mái.
Ví dụ: gần đây các công ty đã Phát triển một ứng dụng di động sáng tạo cho Pizza Hut dành cho người dùng Trung Đông. Các công ty phát triển một ứng dụng di động đã xây dựng UI/UX hấp dẫn cho phép người dùng dễ dàng điều hướng và đặt món ăn chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Hơn nữa, các công ty đã tích hợp các tính năng độc đáo để tự động hóa việc đặt và giao đồ ăn ngay trước cửa nhà khách hàng, loại bỏ sự chậm trễ không mong muốn. Ứng dụng này đã được tải xuống 50 nghìn lần cho đến nay và tỷ lệ chuyển đổi đã tăng 30%.
5. Thuê một công ty phát triển ứng dụng
Thuê một công ty phát triển ứng dụng đáng tin cậy sẽ đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có tất cả các chức năng và tính năng mới nhất với chi phí phải chăng. Một công ty phát triển ứng dụng di động thường bao gồm các nhà thiết kế UI/UX, người quản lý dự án, nhà phát triển ứng dụng và chuyên gia thị trường, những người luôn xem xét tầm nhìn của bạn và đưa ra những đề xuất có giá trị. Công ty cũng cung cấp khả năng tiếp cận chuyên môn trong ngành và các công nghệ mới nhất.
6. Xây dựng MVP
MVP là phiên bản của ứng dụng có các tính năng cơ bản nhất, giải thích cho người dùng nội dung của ứng dụng di động nhưng không chứa tất cả các tính năng cấp cao khác nhau. Ý tưởng đằng sau việc phát triển ứng dụng MVP là bạn có thể đánh giá xem hàng triệu người dùng cửa hàng ứng dụng chấp nhận ý tưởng ứng dụng của bạn như thế nào trước khi bạn đầu tư thêm tiền vào việc mở rộng ứng dụng lên cấp độ tiếp theo.
Việc MVP đưa ra ý tưởng rất rõ ràng về giá trị của ứng dụng với chi phí phát triển thấp và những nỗ lực đã khiến họ trở thành bước đầu tiên hướng tới việc đảm bảo sự thành công của ứng dụng.
Một số thương hiệu khởi đầu là MVP và hiện đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu, chẳng hạn như Twitter, Dropbox, Airbnb, Spotify và Groupon, cùng nhiều thương hiệu khác.
>>> Xem thêm: 8 Xu hướng thương mại di động mới nhất
7. Kiểm tra ứng dụng của bạn
Khi bạn quyết định tạo một ứng dụng, việc tiếp tục thử nghiệm ứng dụng là điều không thể tránh khỏi. Kiểm tra mọi thứ từ hiệu suất và nội dung của ứng dụng đến trải nghiệm người dùng. Kiểm tra thích hợp giúp giảm chi phí và thời gian phát triển, xác định lỗi và cải thiện đáng kể danh tiếng của bạn với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ.
8. Khởi chạy ứng dụng
Sau khi thử nghiệm ứng dụng của bạn thành công, bạn có thể gửi ứng dụng của mình tới App Store hoặc Play Store của Apple. Tuy nhiên, khi gửi ứng dụng trên Play Store hoặc App Store, bạn cần tuân thủ nguyên tắc dành cho nhà phát triển của Google và Apple. Ngoài ra, bạn cần điều chỉnh chiến lược kiếm tiền của mình cho phù hợp với yêu cầu của họ.
9. Hoạt động sau khi ra mắt
Sau khi khởi chạy ứng dụng của bạn trên Play Store/App Store, bước tiếp theo và quan trọng là tiếp thị ứng dụng đó. Nếu người dùng không biết đến ứng dụng của bạn thì sẽ không có cơ hội tải xuống ứng dụng đó. Để truyền bá thông tin về ứng dụng của bạn và thuyết phục đối tượng mục tiêu khám phá ứng dụng đó, hãy cân nhắc tạo các video giàu thông tin và hấp dẫn có thể hiển thị chức năng cốt lõi của ứng dụng. Và đừng quên tiềm năng của mạng xã hội; nền tảng kỹ thuật số có thể giúp bạn tiếp cận mọi nơi trên thế giới. Chúng sẽ giúp mọi người có cái nhìn thoáng qua về ứng dụng của bạn và nêu bật các tính năng chính có thể đơn giản hóa nhu cầu cuộc sống của họ.
>>> Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:
Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:
5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX
Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam
Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX
5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số
9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025
Nguyễn Cúc
Nguồn tham khảo: startus-insights
Bình luận (0
)