Founder FUNiX hát và kể chuyện về Bác Hồ | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Founder FUNiX hát và kể chuyện về Bác Hồ

Tin tức 20/08/2019

Sáng 19/8, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng”. Tham gia chương trình trong vai trò khách mời, TS. Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX xuất hiện như một Điển hình tiêu biểu, giữa những câu chuyện về Bác, 5 bài học mà anh và người FPT đã lĩnh hội từ Bác và áp dụng để chinh phục thị trường Mỹ từ năm 2002.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu Khai mạc chương trình Giao lưu điển hình Toàn quốc 2019 trong Học tập và Làm theo Tư tưởng, Đạo đức, Phong cách Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Với mỗi chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh.

Với tình yêu, những hiểu biết sâu sắc về Chủ tịch Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Thành Nam tham gia chương trình, đồng hành cùng MC Tạ Bích Loan chia sẻ những câu chuyện về Bác Hồ. Founder FUNiX đi dép cao su, mặc chiếc áo in hình Bác, anh kể chuyện về Bác thật thân thương, gần gũi. Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam đã thực hiện biết bao chuyến về nguồn để chia sẻ, để tưởng nhớ Bác.

Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe anh Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX kể về 2 lần đặc biệt được “gặp” Bác Hồ. Anh Nam nhớ lại 2 lần được “gặp” Bác Hồ, 2 lần đều ấn tượng sâu sắc. Lần đầu, năm 1976, khi anh học lớp 8, được bầu làm quản ca, lớp anh đã được học bài hát “Biết ơn Bác Hồ” của tác giả Lưu Bách Thụ.

Dân Nam ơi biết ơn Cụ Hồ đời đời, 

Bao nhiêu năm sống trong nguy nan điêu linh. 

Dân Nam ơi biết ơn Cụ Hồ đời đời, 

Một lòng vì dân Người đấu tranh không ngừng. 

Xa quê hương bốn phương mịt mùng lạnh lùng, 

Trong thâm tâm những mong sao cho nhân dân, 

Xua cho tan những quân tham tàn nhục hình. 

Việt Nam chịu ơn Hồ Chí Minh muôn năm…

Lần thứ 2 được “gặp” Người là vào năm 2002 khi công ty anh mở thị trường xuất khẩu phần mềm vào Mỹ. Nhận thấy đây là nhiệm vụ đặc biệt khó khăn vì người Việt thời điểm đó không giỏi ngoại ngữ và công nghệ thông tin nhưng đúng lúc đó anh Nguyễn Thành Nam đã được đọc cuốn sách của nhà sử học người Mỹ viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh mang tên “Hồ Chí Minh a life”. “Tôi đã đọc một mạch cuốn sách và thấy khó khăn của tôi lúc đó không là gì so với khó khăn của Bác”, anh Nam bày tỏ.

Nhận thấy giá trị của cuốn sách, anh Nguyễn Thành Nam đã dành 2 năm để dịch sang tiếng Việt, đúc kết lại 5 bài học để bạn bè dễ dàng tiếp cận. Đó là: phải có mục tiêu rõ ràng; tuyệt đối tin tưởng vào nhân dân; thời và thế; học đi đôi với hành và quyền lực mềm. Nhờ nắm bắt và thực hành những bài học này, anh đã vượt qua những thách thức và gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng bằng khen cho Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX. Anh đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019, góp phần vào việc xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trong FPT, Founder FUNiX được biết đến là người có những hiểu biết sâu sắc về Bác Hồ. Anh cũng từng tổ chức và tham gia nhiều chuyến đi về nguồn, điển hình nhất là chuyến đi dọc theo tuyến đường “Ngục Trung Nhật ký” hồi đầu năm 2019.

Trước đó, tháng 5/2019, anh Thành Nam đã có bài chia sẻ “Con đường mới” trên Cất cánh – VTV1, rút ra những bài học về quản trị và lãnh đạo từ Hồ Chủ tịch áp dụng vào kinh doanh và phát triển FSoft.

Trong khuôn bổ buổi giao lưu, Thủ tướng cho rằng, hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người. Với mỗi chúng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người đã để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh.

Chương trình có sự giao lưu, chia sẻ của nhiều nhân vật điển hình với những dấu ấn, thành tích về việc học tập và làm theo Bác. Tại buổi giao lưu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và những bó hoa tươi thắm tặng 25 điển hình tiêu biểu. Các đại diện đến từ nhiều vùng miền, đa dạng ngành nghề như nông dân, kỹ sư, bác sĩ, bộ đội, công an, nhà khoa học… Xuyên suốt buổi lễ là hành trình tìm về lịch sử, khắc họa những câu chuyện làm nên hình tượng Bác Hồ.

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức nhằm tôn vinh những điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh Nga

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!