Tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ trong tổ chức như thế nào?

Tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ trong tổ chức như thế nào?

Chia sẻ kiến thức 11/05/2023

Một báo cáo năm 2022 đã phát hiện ra rằng sau đại dịch, 78% doanh nghiệp nhận ra rằng có nhiều cơ hội để hợp lý hóa các quy trình của họ bằng công nghệ. Theo dõi cách mà công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả như thế nào trong bài viết dưới đây:

Tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ trong tổ chức như thế nào?
Tầm quan trọng của công nghệ hỗ trợ trong tổ chức như thế nào? (Nguồn: Internet)

1. Công nghệ hỗ trợ là gì?

công nghệ hỗ trợ là cách các doanh nghiệp sử dụng các công cụ công nghệ cụ thể để nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng kết quả kinh doanh. Các tổ chức sử dụng những công cụ này để khuếch đại sức mạnh và khả năng của nhóm của họ. Nhân viên có thể tối ưu hóa các quy trình kinh doanh để đạt được mức đầu ra cao nhất bằng cách đầu tư vào công nghệ mới – được gọi là chuyển đổi kỹ thuật số để loại bỏ công việc thủ công, phân tích dữ liệu và xu hướng kinh doanh cũng như đẩy nhanh quá trình ra quyết định. 

Trong một bài báo trên Medium, Agamemnon Papazoglou – đồng sáng lập ứng dụng MyJobNow – mô tả các doanh nghiệp công nghệ hỗ trợ là những doanh nghiệp “tận dụng công nghệ mới để cung cấp các sản phẩm tốt hơn hoặc (và) rẻ hơn cho nhu cầu thị trường đã thiết lập”. 

Anh ấy đã trao quyền cho nhóm bán hàng của mình bằng một kho công nghệ bao gồm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), phần mềm bộ phận trợ giúp, nền tảng chuyển đổi dữ liệu và các mô hình máy học. công nghệ hỗ trợ thường dẫn đến việc giới thiệu và tích hợp các công cụ mới. Đào tạo nhân viên là rất quan trọng để giúp các nhóm rút ngắn thời gian học tập và nhanh chóng tối đa hóa công nghệ theo ý của họ. Nền tảng áp dụng kỹ thuật số (DAP) là một tài sản quan trọng đối với các sáng kiến ​​hỗ trợ vì chúng mang lại cho các công ty tốc độ, tài nguyên và sự nhanh nhẹn để thu hẹp khoảng cách về trình độ phần mềm và xây dựng kỹ năng kỹ thuật số . 

>>> ĐỌC THÊM: Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

2. Kích hoạt công nghệ so với kích hoạt kỹ thuật số

Nếu công nghệ hỗ trợ là áp dụng các công cụ và giải pháp kỹ thuật số vào các quy trình kinh doanh, thì hỗ trợ kỹ thuật số là chiến lược giúp ứng dụng này xảy ra. 

Hỗ trợ kỹ thuật số đề cập đến việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh bằng cách tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số. Không giống như công nghệ hỗ trợ, tập trung vào việc xác định và triển khai các công cụ cụ thể, hỗ trợ kỹ thuật số liên quan đến việc tìm kiếm cơ hội để thu được giá trị kinh doanh mới thông qua việc áp dụng công nghệ. 

Một bài báo trên Harvard Business Review giải thích rằng chuyển đổi kỹ thuật số thành công xảy ra khi các công ty tập trung vào việc thay đổi tư duy, văn hóa và quy trình nội bộ trước khi quyết định sử dụng các công cụ kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản, bạn nên nhận được sự ủng hộ từ các bên liên quan về các chiến lược hỗ trợ kỹ thuật số trước khi đầu tư vào công nghệ hỗ trợ.

>>> ĐỌC NGA:Y: 7 Xu hướng áp dụng kỹ thuật số cần theo dõi vào năm 2023

3. Tầm quan trọng của việc công nghệ hỗ trợ

Tầm quan trọng của việc công nghệ hỗ trợ
Tầm quan trọng của việc công nghệ hỗ trợ (Nguồn: Internet)

3.1 Tăng tốc thời gian tạo ra giá trị

Nhiều quy trình kinh doanh mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành do lập kế hoạch và sản xuất không hiệu quả trên đường đi. Đào tạo nhân viên kém, tài liệu lỗi thời, bàn giao chậm trễ và công việc hành chính thủ công có thể cản trở các dự án. công nghệ hỗ trợ giúp các công ty tự động hóa các nhiệm vụ vận hành lặp đi lặp lại ít liên quan đến kết quả thực tế của một dự án. 

Ví dụ: số giờ nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn dành cho các khóa đào tạo trực tuyến không trực tiếp đóng góp vào sự hài lòng và giữ chân khách hàng, vì vậy các nhóm có thể không tham gia và tiếp thu trong quá trình đào tạo. Nhưng bằng cách chuyển đổi đào tạo thành quy trình công việc tự phục vụ tự động, các nhóm sẽ có thêm thời gian trong ngày để thực hiện các chiến lược thành công của khách hàng và tăng tốc thời gian tạo ra giá trị bằng các công cụ kỹ thuật số.

3.2 Trao quyền cho việc ra quyết định mạnh mẽ hơn

Sự hỗ trợ của công nghệ mang đến cho các công ty khả năng hiển thị dữ liệu và xu hướng kinh doanh mà lẽ ra không thể hoặc cực kỳ khó có được. Một số quy trình đơn giản là không thể được phân tích trên quy mô lớn nếu không có sự can thiệp của các công cụ kỹ thuật số. Công nghệ giúp các công ty thu thập và giải thích dữ liệu từ hàng nghìn tương tác trong thời gian thực. 

Bạn có thể xem cách người dùng tương tác với các tính năng khác nhau và áp dụng hành vi ưu tiên kỹ thuật số mới, cho dù theo dõi việc sử dụng của khách hàng hay đo lường mức độ tương tác của nhân viên. Với tích hợp phần mềm, dữ liệu này có thể dễ dàng được đồng bộ hóa với các nền tảng kinh doanh khác và thậm chí được chuyển đổi thành các định dạng mới để phân tích thêm.

3.3 Thúc đẩy trải nghiệm khách hàng hàng đầu trong ngành

Khách hàng và nhân viên của bạn đều coi trọng trải nghiệm người dùng rõ ràng, thuận tiện và nhanh nhẹn. công nghệ hỗ trợ giúp các công ty cố gắng đạt được sự linh hoạt, cho dù đó là thông qua hỗ trợ phản hồi và giao tiếp đa kênh, nhắn tin được cá nhân hóa hay thậm chí là các thuật toán để dự đoán và đề xuất nội dung hoặc tính năng. 

3.4 Nhấn mạnh sự khác biệt cạnh tranh

Các công ty sử dụng công nghệ hiệu quả có thể thực hiện các chiến lược mới thú vị và sáng tạo nhanh hơn các công ty khác trên thị trường. Thông qua các hoạt động tối ưu hóa như tự động hóa công việc thủ công và chuyển giao, tăng khả năng hiển thị dữ liệu và mang lại khả năng cá nhân hóa, doanh nghiệp của bạn có lợi thế hơn trong việc mang lại giá trị đích thực cho khách hàng. Bạn có thể ủy quyền thêm thời gian, chi phí và tài năng để phát triển các sáng kiến ​​lấy khách hàng làm trung tâm và ngăn chặn tình trạng rời bỏ khách hàng . Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ riêng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là không đủ để đảm bảo tăng trưởng và giữ chân khách hàng. Ngoài các giải pháp chất lượng cao, bạn có thể nổi bật so với đối thủ bằng cách cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng và trải nghiệm người dùng dẫn đầu về công nghệ.

>>> Xem thêm bài viết: Hướng dẫn giám sát và triển khai đào tạo nhân viên từ A-Z

4. Một vài thách thức khi triển khai áp dụng công nghệ trong doanh nghiệp

Một vài thách thức khi triển khai áp dụng công nghệ trong doanh nghiệp
Một vài thách thức khi triển khai áp dụng công nghệ trong doanh nghiệp (Nguồn: Internet)

4.1 Bối cảnh công nghệ và phần mềm đang phát triển

Trong thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều công nghệ mới nổi phá vỡ cách các công ty tiến hành kinh doanh và phát triển giải pháp. Hãy nghĩ đến điện toán đám mây, thực tế ảo, máy học và cuộc đua mà chúng ta đang chứng kiến ​​ngày nay với các công ty tạo ra các tính năng được cung cấp bởi mô hình sản xuất ngôn ngữ, GPT-3.

Bạn không thể để tụt hậu so với các xu hướng công nghệ mới đang thu hút sự tham gia của khách hàng. Bằng cách dành nguồn lực để công nghệ hỗ trợ, các công ty có thể chủ động xác định và liên tục lập bản đồ các công nghệ mới cho những khoảng trống hiện có. Sử dụng thông tin chi tiết này để thông báo các quyết định khi lựa chọn nhà cung cấp CNTT hoặc đối tác tư vấn mà bạn có thể hợp tác để trao quyền vận động kỹ thuật số trong nội bộ. Bạn cũng có thể chứng minh lực lượng lao động của mình trong tương lai bằng cách giới thiệu các cơ hội học tập và đào tạo công nghệ theo yêu cầu nhất quán.

4.2 Lực lượng lao động đa thế hệ với kinh nghiệm công nghệ đa dạng

Lực lượng lao động của chúng tôi hiện bao gồm năm thế hệ làm việc cùng nhau và dễ hiểu là mỗi thế hệ có mức độ kinh nghiệm khác nhau với công nghệ. Một phần ba nhân viên Thế hệ Z mong muốn người sử dụng lao động cung cấp cho họ công nghệ hiện đại tại nơi làm việc. 

Những nhân viên này và những người thuộc thế hệ Millennial có trình độ hiểu biết về kỹ thuật số cao hơn. Họ cũng sẽ chiếm hơn một nửa lực lượng lao động Hoa Kỳ vào năm 2030. 

Không thể chạy trốn khỏi các công nghệ hiện đại, nhưng điều đó không có nghĩa là nhân viên kém thành thạo hơn với các công cụ kỹ thuật số phải bị bỏ lại phía sau. Các công ty cần áp dụng chiến lược công nghệ hỗ trợ linh hoạt, dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng cho nhân viên ở mọi thế hệ để giải quyết khoảng cách kỹ năng với các chương trình đào tạo lại kỹ năng được nhắm mục tiêu .

Đầu tư vào các chương trình và tài nguyên đào tạo nhân viên có thể dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu của các nhóm người dùng khác nhau. Các công ty cũng phải thu hút sự tham gia của tất cả các nhà lãnh đạo và quản lý để dẫn đầu một nền văn hóa khuyến khích chia sẻ kiến ​​thức, cộng tác và học hỏi.

4.3 Hỗ trợ theo ngữ cảnh, dựa trên vai trò

Hỗ trợ theo ngữ cảnh, dựa trên vai trò
Hỗ trợ theo ngữ cảnh, dựa trên vai trò (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu từ A đến Z về một nền tảng công nghệ có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt nếu nền tảng đó có nhiều tính năng và khả năng. Không phải mọi khía cạnh nhỏ của một công cụ đều có thể phù hợp với mọi vai trò. Ví dụ: các nhóm khác nhau thường sử dụng Salesforce khác nhau tùy thuộc vào cách họ tận dụng dữ liệu khách hàng trong công việc chiến lược của mình. Đại diện bán hàng của bạn có thể tìm thấy ít giá trị trong việc tìm hiểu về các hành động và bảng điều khiển được điều chỉnh để giữ chân và bán thêm cho khách hàng hiện tại. 

Hỗ trợ và đào tạo theo ngữ cảnh, dựa trên vai trò cho phép các tổ chức giảm thời gian đào tạo và tăng tốc. Mỗi nhóm và chức năng sẽ có thể tập trung vào cách công nghệ trao quyền cho họ trong vai trò của họ thay vì phải hiểu các ứng dụng phức tạp ít ảnh hưởng đến KPI của họ. Hỗ trợ dựa trên vai trò có nghĩa là đầu tư vào các công cụ và nội dung đào tạo có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của quy trình công việc, mục tiêu và kỳ vọng của từng chức năng.

4.4 Phương thức đào tạo lạc hậu

Nếu bạn đang triển khai một hệ thống công nghệ hiện đại mới, thì các hoạt động đào tạo của bạn cũng phải phù hợp và cập nhật với các xu hướng kỹ thuật số hiện tại. Bạn sẽ không thúc đẩy nhân viên áp dụng các công cụ nếu họ phải ngồi hàng giờ trong các lớp học trực tiếp hoặc các khóa đào tạo kỹ thuật số không có yếu tố tương tác. 

Các giải pháp đào tạo của bạn cũng nên được hỗ trợ bởi công nghệ. Nội dung tự phục vụ tự động, trung tâm trợ giúp do AI cung cấp, trò chơi hóa đào tạo và các hoạt động thực tế ảo là một số trong nhiều cách bạn có thể kết hợp đào tạo của mình với các ứng dụng công nghệ trong thế giới thực. Điều này giúp nhóm của bạn trở nên thành thạo hơn và quan trọng là hào hứng áp dụng các quy trình công việc mới và cải tiến.

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại