Hannix FUNiX kể chuyện nghề buồn vui: Xử trí khi bị phụ huynh gắn mác “lừa đảo”, được học viên coi như bạn thân | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Hannix FUNiX kể chuyện nghề buồn vui: Xử trí khi bị phụ huynh gắn mác “lừa đảo”, được học viên coi như bạn thân

Tin tức 05/06/2020

Có khi Hannix bị phụ huynh gọi là “lừa đảo”, có phụ huynh còn mắng cho vì trường gì không có trường, không có lớp cũng đi tuyển sinh… Nhưng rồi cũng có những phụ huynh đi từ ác cảm ban đầu, đến sự tin tưởng, thậm chí giới thiệu thêm học viên sau một thời gian ngắn. Đó là những niềm vui, nguồn động viên lớn lao đối với người làm công việc tư vấn như Hannix Vũ Thảo. 

Làm việc ở FUNiX – với công việc chính là tư vấn cho người học về chương trình tại FUNiX, Hanix Vũ Thảo sở hữu cả một kho chuyện vui buồn – bi hài với học viên, phụ huynh. Hay nói, cởi mở và đầy nhiệt với nghề, chị cho biết mình trân trọng những ý nghĩa trong công việc hiện tại vì được giúp đỡ  và đồng hành với các bạn trẻ trên con đường học tập.

Xuất phát điểm là dân CNTT, nhưng Hannix Vũ Thị Thảo lại “bén duyên” với nghề tư vấn tại các tổ chức giáo dục lớn. Dừng chân tại FUNiX, chị Thảo cảm nhận rõ những triển vọng trong mô hình giáo dục trực tuyến của FUNiX, cũng như cơ hội mà người trẻ có được nếu chọn học theo FUNiX Way. Chị cho biết, điều thú vị nhất ở công việc hiện tại là được tiếp xúc với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên, được lắng nghe và hiểu về những vấn đề lớn nhất mà người trẻ thuộc đối tượng này gặp phải. Có những bạn hầu như chẳng có bất cứ định hướng nào cho mình; cũng có bạn băn khoăn, đau đầu giữa những lối đi của tuổi trẻ. Chẳng riêng lứa tuổi học sinh, nhiều người trưởng thành, đã đi làm cũng vẫn phải đối mặt với các vấn đề này. Khi đến với FUNiX, họ ấp ủ những dự định, những định hướng mới và đặt kì vọng nhất định vào mô hình giáo dục trực tuyến mới mẻ ở đây.

“Qua những cuộc trò chuyện, mình giúp họ gợi mở, chia sẻ và lắng nghe họ; mang những điều mình được biết, được thấy, những câu chuyện thực tế tại FUNiX để họ tham khảo. Từ đó dần dần giúp họ tìm được “lời giải” cho vấn đề của mình” – chị Thảo nói.

Với tinh thần luôn sẵn sàng giải đáp, lối nói chuyện cuốn hút, chân thành, Hannix Thảo dần trở nên một người bạn mà nhiều bạn ngay cả khi đã trở thành xTer vẫn tìm đến để hỏi han, tâm sự.

Vũ Thảo Làm việc ở FUNiX – với công việc chính là tư vấn cho người học về chương trình học CNTT online tại FUNiX, Hanix Vũ Thảo sở hữu cả một kho chuyện vui buồn – bi hài với học viên, phụ huynh.

“Nhờ các bạn tâm sự nhiều như thế mà chính mình cũng vỡ ra rất nhiều điều. Mình biết đươc học viên thường gặp khó chỗ nào, đi học thì hay gặp trở ngại gì, có những môn học nào “thử thách” quyết tâm của học viên. Nhờ vậy, mình có thể chia sẻ với nhiều bạn, giúp các bạn định hướng thêm việc học. Mình thấy dường như mình cũng là một mentor của các bạn về mặt tâm lý, lắng nghe và giúp các bạn có thêm nguồn động viên trên con đường học online”– Hannix Thảo tâm sự.

Nói về những thử thách trong công việc của mình, Hannix Thảo cho biết, chị cũng gặp khó khăn khi tiếp xúc với một số bộ phận phụ huynh còn định kiến với hai chữ “học online”. Có những phụ huynh còn gay gắt gọi chị là “lừa đảo”, không tin tưởng FUNiX đơn giản vì…”không có trường, chẳng có lớp cũng đi tuyển sinh”. 

“Cũng có lúc mệt mỏi, thất vọng vì thuyết phục trò chuyện tâm huyết và mất rất nhiều thời gian mà chưa thuyết phục được người nghe, thậm chí còn bị “ăn mắng”. Nhưng cách xử trí của mình chỉ là cố gắng đưa đến họ những thông tin đầy đủ nhất, để sau đó họ có thể tiếp tục tìm hiểu qua nhiều nguồn như những bài báo, những câu chuyện người thật, việc thật tại FUNiX. Hoặc có phụ huynh không tin tưởng, nhưng khi mình tiếp xúc với con họ thì các bạn lại hiểu và đón nhận rất nhanh và sẽ là người thuyết phục cha mẹ mình” – chị Thảo tiết lộ.

Thực tế công việc cho thấy, nhiều phụ huynh sau đó đã thực sự tự tìm hiểu và liên lạc lại. 

Chị nhớ lại, có bác phụ huynh từ hoài nghi, sau đó đã tin tưởng và đồng ý cho con học FUNiX. Chỉ sau một tuần học Chứng chỉ 1, con của bậc phụ huynh này đã thể hiện kết quả học tập và tiến bộ rõ rệt khiến cho vị phụ huynh ấy phấn khởi liên lạc lại “khoe” và cảm ơn Hannix Thảo.

Hannix Vũ Thảo thích nhất là được trò chuyện và tiếp xúc với các bạn học sinh nhỏ tuổi song có sự chủ động cao trong việc học. Chị kể: “Mình có tư vấn cho một bạn học sinh lớp 10. Bạn biết đến FUNiX từ 2019, cực kỳ chủ động tìm hiểu thông tin. Mình đã có cuộc nói chuyện về chương trình học tại FUNiX mà được cả nhà bạn cùng lắng nghe vào một tối. Bạn ấy sau đó vào học và luôn phấn khích muốn “học nhanh” để vừa xóa mù công nghệ, vừa dấn tới lấy bằng đại học sớm. Bạn ấy gần như đã trở thành một cậu bạn nhỏ tuổi của mình vậy”.

Những niềm vui như thế giúp Hannix Thảo yêu hơn công việc của mình, chẳng ngại sớm tối tương tác cùng học viên và những ai quan tâm đến FUNiX. Ngoài công việc, Hannix Vũ Thảo thích các hoạt động hướng ngoại như đi chơi, hát, trò chuyện với mọi người. Chị tâm sự muốn gắn bó dài lâu hơn với FUNiX và mong có thêm thật nhiều học viên đạt được kết quả như ý khi lựa chọn trở thành xTer.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!