xTer FUNiX chuẩn bị kiến thức và kỹ năng trước buổi phỏng vấn | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xTer FUNiX chuẩn bị kiến thức và kỹ năng trước buổi phỏng vấn

Tin tức 06/08/2019

Sáng 4/8 tại Hà Nội, gần 50 khán giả tham gia chương trình xDay 44 trao đổi về chủ đề: Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” cùng diễn giả – mentor Bùi Quang Hiếu. Cũng trong chương trình, các sinh viên FUNiX đã có những thảo luận sôi nổi xung quanh việc chuẩn bị những kiến thức và kỹ năng trước khi tham gia phỏng vấn.

xDay – Buổi offline định kỳ do FUNiX tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng. Đây là dịp FUNiX khai giảng khóa mới, trao thẻ sinh viên cho xTer, talk về các chủ đề được sinh viên quan tâm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để sinh viên gặp gỡ, trao đổi cùng mentor, không chỉ phát triển các vấn đề trong quá trình học mà còn là cơ hội để cùng nhau trao đổi về vấn đề việc làm, các mối quan hệ mới. 

Tại Hà Nội, chương trình diễn ra tại địa điểm quen thuộc 99 Ngụy Như Kon Tum – Thanh Xuân. xDay mở màn với sự dẫn dắt của Hannah Bùi Hải Lý. Các xTer bắt cặp 5 phút để trò chuyện và tìm hiểu thông tin về người bên cạnh, có thể là bạn đồng khóa, có thể là các Hannah của FUNiX.

Chị Đào Vân Anh – đại diện Truyền thông của FUNiX giới thiệu với các sinh viên về cơ hội việc làm thông qua việc FUNiX ký kết hợp tác việc làm cùng 100 doanh nghiệp trong tương lai gần. Được thành lập từ năm 2015, FUNiX đã có thỏa thuận hợp tác với 2 doanh nghiệp lớn, được coi là “bà đỡ” của FUNiX, gồm: Tinh Vân và FPT Software.

Với mục tiêu gắn kết doanh nghiệp, nâng tầm hợp tác chiến lược với các tổ chức  IT trong nước và quốc tế, FUNiX liên tục đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp. Đây là hoạt động nhằm hợp lực đào tạo và phát triển đội ngũ lập trình viên trong tương lai, đáp ứng nhu cầu nhân sự cho cuộc CMCN 4.0. 

Trước đó, vào tháng 6 và tháng 7, FUNiX đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp CNTT uy tín: DES, NCC, D28, 3SI, VTI, 1Office, House3D, Momo,… Mạng lưới doanh nghiệp hợp tác cùng FUNiX sẽ liên tục được mở rộng nhằm mang lại môi trường học tập đầy tính thực tiễn, đảm bảo đầu ra cho sinh viên.

Cũng trong buổi xDay, đại diện FUNiX, chị Đào Vân Anh tiến hành khen thưởng trong tháng, tổ chức khai giảng khóa học mới cho học viên nhập học trong tháng 7 tham dự xDay tại Hà Nội.

Tháng 7, FUNiX chào đón thêm 168 học viên mới gia nhập, trong đó có 86 sinh viên học chương trình SE, 4 sinh viên thuộc đối tượng xSeries, 72 học viên học lẻ môn, 2 học viên xSchool Quy Nhơn.

Tiếp theo chương trình là phần FUNiX ca – ca khúc đặc trưng của FUNiX với khẩu hiệu “Tiến lên cùng hô, mau học nhanh đi kiếm tiền thôi”, tất cả sinh viên có mặt tại chương trình cùng đứng dậy, hát to bài hát đặc trưng của FUNiX, và cũng thể hiện tinh thần, mục tiêu của chính các bạn khi tham gia học tập tại FUNiX.

Trong tháng 7, FUNiX có 45 sinh viên thưởng với 51 lượt nhận thưởng ở các hạng mục: Sinh viên tiêu biểu trong tháng, Sinh viên hoàn thành môn học đầu tiên trong thời gian ngắn, Công dân FUNiX tiêu biểu,…

Cũng trong tháng 7, có 12 sinh viên hoàn thành Chứng chỉ và học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền”. Từ trái sang: Nguyễn Đình Anh (học bổng 5% khi hoàn thành chứng chỉ 2), Hoàng Trung Nguyên (học bổng 10% khi hoàn thành chứng chỉ 2), Trần Tam Đăng (Hoàn thành chứng chỉ 1), Nguyễn Thừa Phương (hoàn thành Chứng chỉ 1).

Chị Đào Vân Anh – Đại diện FUNiX trao kỷ niệm chương cho bạn Trần Thị Thúy An với thành tích lập kỷ lục hoàn thành Chứng chỉ 2 nhanh nhất đến thời điểm hiện tại. Thúy An học rất nhanh, liên tiếp 2 chứng chỉ đầu An đều giành học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” mức 20% học phí, ở Chứng chỉ 2, An chỉ mất 21 ngày để hoàn thành. Mục tiêu của An khi theo học ở FUNiX là lấy được bằng giỏi trong thời gian sớm nhất và nâng cao kiến thức, để sau này có thể học lên cao hơn, hi vọng dưới 2 năm sẽ có Bằng Đại học.

Sau phần khen thưởng các học viên tiêu biểu trong tháng, chương trình tiếp nối bằng cuộc trò chuyện với diễn giả Bùi Quang Hiếu về chủ đề: Series “Siêu bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng” thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên FUNiX – những lập trình viên tương lai. Có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành IT và 5 năm trong ngành đào tạo cùng nhiều vị trí như dev, tech lead, PM, giảng viên, CTO trong lĩnh vực CNTT, mentor Bùi Quang Hiếu đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cá nhân về “siêu bí kíp” trong buổi phỏng vấn cho các bạn học viên của  FUNiX , với mong muốn người áp dụng dễ dàng vượt qua vòng phỏng vấn.

“Tình trạng thất nghiệp hiện nay rất cao, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội cho các bạn. Vì hiện nay, ngành IT đang rất cần nguồn nhân lực, vậy làm sao để có cơ hội tham gia vào ngành này, làm sao để vượt qua được buổi phỏng vấn, dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng?” – mentor Bùi Quang Hiếu mở đầu buổi xTalk về việc bật mí các bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Bằng tác phong sôi nổi và lối nói chuyện hấp dẫn, sôi động, mentor Bùi Quang Hiếu lần lượt chia sẻ về việc những bí kíp viết CV đầy đủ và hấp dẫn, kinh nghiệm phỏng vấn, giúp sinh viên dễ dàng hơn trong buổi phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng.

Bản CV gồm có những thông tin cơ bản và đầy đủ như: Thông tin cá nhân (tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc, email, ảnh). Cần liệt kệ thông tin một cách logic: để Cv thông tin cá nhân, trường đào tạo, chứng chỉ, kinh nghiệm. CV phải đúng tiêu chuẩn như viết đúng ngôn ngữ dù là tiếng Anh hay tiếng Việt.

“Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, chúng ta cần chuẩn bị phần giới thiệu bản thân, có thể viết ra giấy để phần chuẩn bị được kỹ lưỡng” – mentor Hiếu cho hay. Đồng thời anh Hiếu cũng chia sẻ về kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn mà bạn nên chuẩn bị trước như: Liệt kê ra những topic mà bạn đã học và được thực hành, tìm những câu hỏi ví dụ được sử dụng trong buổi phỏng vấn, thực hành thử với bạn bè, …

“Các bạn hãy cố gắng trả lời dựa trên kiến thức của mình, nếu không biết thì trả lời không biết, hay thành thật trong các buổi phỏng vấn. Tinh thần máu lửa, xông pha, sẵn sàng học hỏi là yếu tố bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng yêu thích. Có thể bạn ít kiến thức, ít kinh nghiệm vì bạn còn trẻ, nhưng nếu bạn ít cả quyết tâm và không có sự phấn đấu trong công việc thì…sẽ rất khó để nhà tuyển dụng chọn bạn.” – mentor Hiếu chia sẻ.

Sau buổi lý thuyết, anh Bùi Quang Hiếu sẽ đăng bài trên group xTer để chia sẻ những kinh nghiệm viết CV. Đồng thời, xTer nào có nhu cầu, gửi CV về cho mail lybh@funix.edu.vn, để được chính anh Hiếu sửa CV và chọn ra 4 CV ấn tượng nhất và có cơ hội tham gia thực hành phỏng vấn trong xDay tháng 9.

Phần xBeer quen thuộc sau sự kiện luôn được các xTer, xMen hưởng ứng và tranh thủ “chém gió” những vấn đề mình còn thắc mắc.

Thanh Nga

xDay là sự kiện offline vào sáng chủ nhật đầu tiên hàng tháng do FUNiX 
tổ chức, là không gian cho các học viên và mentor FUNiX giao lưu, gặp gỡ. 
Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như Lễ khai giảng và 
tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực
khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, 
cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ. Tới xDay, ngoài 
được nghe các diễn giả chia sẻ, mọi người còn được tham gia xBeer “bữa trưa 
vui vẻ”. Đây là không gian để mọi người có thể trao đổi và trò chuyện sảng 
khoái về tất cả những chủ đề đang “hot”.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!