Xu hướng phạm vi tiếp thị số vào năm 2024 mới nhất

Xu hướng phạm vi tiếp thị số vào năm 2024

Chia sẻ kiến thức 24/10/2023

Trong khi truyền hình vẫn là phương tiện quảng cáo hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp thì tiếp thị số cho phép các công ty tiếp cận khán giả toàn cầu trực tuyến. Khi các sáng kiến ​​tiếp thị số tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng, số lượng việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng lên một cách tự nhiên.

Xu hướng phạm vi tiếp thị số vào năm 2024
Xu hướng phạm vi tiếp thị số vào năm 2024 (Nguồn ảnh: internet)

1. Tại sao các công ty sử dụng tiếp thị số?

Khi phạm vi của công nghệ tiếp thị số phát triển, các công ty luôn cập nhật bằng cách bổ sung các thành phần trực tuyến vào các cửa hàng truyền thống của họ hoặc kết hợp các chiến lược tiếp thị số khác nhau để tạo ra sự hiện diện trên Internet.

Bởi vì hầu hết người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh và nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua nên chiến lược tiếp thị số rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, các công ty trên toàn cầu cũng sử dụng tiếp thị số để dễ dàng nhắm mục tiêu đến đối tượng của họ trực tuyến và thông qua thiết bị di động hơn và nhiều công ty đang nhận thấy lợi tức đầu tư (ROI) đáng kể nhờ những nỗ lực này.

>>> Đọc thêm: AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

1.1 Dễ dàng nhắm mục tiêu theo đối tượng

Với tiếp thị số, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên các yếu tố như giới tính, độ tuổi, vị trí, sở thích và trình độ học vấn. Các công ty cũng có thể nhắm mục tiêu lại những khách hàng tiềm năng đã quen thuộc với thương hiệu của họ bằng các phương pháp và thông điệp khác nhau cho từng đối tượng. Có các chứng chỉ tiếp thị trực tuyến nâng cao có thể giúp các nhà tiếp thị số học cách nhắm mục tiêu đối tượng tốt nhất.

1.2 Đầu tư thấp, ROI cao

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng với tiếp thị số hoặc tiếp thị trong nước rẻ hơn 61% so với tiếp thị truyền thống. Các doanh nghiệp quảng cáo trên mạng xã hội , sử dụng tìm kiếm có trả tiền và sử dụng các chiến lược kỹ thuật số khác sẽ chi tiêu ít hơn đáng kể cho các chiến dịch của họ. Điều này là do nhiều công ty sử dụng chiến lược trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) để giảm chi phí và nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Nói chung, các chiến dịch tiếp thị số mang lại ROI lớn hơn và nhanh hơn.

1.3 Tiếp cận người dùng di động

Có hơn 14 tỷ thiết bị di động trên toàn thế giới và con số đó được dự đoán sẽ tăng lên gần 18 tỷ vào năm 2024. Bởi vì hầu hết tất cả điện thoại thông minh đều có khả năng truy cập Internet nên các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ở mọi nơi, mọi lúc dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Phạm vi tiếp thị số năm 2024

Hơn một nửa số người tiêu dùng khám phá các công ty thông qua nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội. Các công ty có thể tiếp cận gần 1 triệu khách hàng chỉ qua Instagram và hơn 9 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để kết nối với người tiêu dùng . 

Phạm vi tiếp thị số năm 2024
Phạm vi tiếp thị số năm 2024 (Nguồn ảnh: internet)

Các công ty tận dụng nền tảng truyền thông xã hội cho cả chiến dịch tiếp thị số giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).

  • B2B: Để tạo ra khách hàng tiềm năng, các nhà tiếp thị B2B hoạt động tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội như LinkedIn và Twitter. Họ cũng thường dựa vào các chiến dịch PPC để tiếp cận đối tượng mục tiêu mà không tốn quá nhiều tiền.
  • B2C: Các nhà tiếp thị B2C tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và thu hút khách hàng đến trang web và sản phẩm của họ bằng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest.

Mặc dù đăng quảng cáo và nội dung trên Facebook và các nền tảng phổ biến khác tiếp tục là một cách hiệu quả để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn, nhưng phạm vi tiếp thị số không chỉ bao gồm các phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài phương tiện truyền thông xã hội, các doanh nghiệp hiểu biết cũng sử dụng các phương pháp sau để tiếp cận đối tượng mới trong khi xây dựng (và duy trì) nhận thức về thương hiệu của họ:

  • Tìm kiếm có trả tiền: Các nhà tiếp thị trả phí cho Google và các công ty công cụ tìm kiếm khác bất cứ khi nào ai đó nhập từ khóa của bạn và quảng cáo của họ được hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm (mô hình “PPC”).  
  • Tìm kiếm không phải trả tiền (hoặc tự nhiên): Phương pháp này đòi hỏi sự khéo léo hơn PPC vì các nhà tiếp thị đang sử dụng phân tích từ khóa và các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khác để đẩy nội dung của họ lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google và các công cụ tìm kiếm khác một cách tự nhiên .
  • Chiến dịch tiếp thị qua email: Dù bạn có tin hay không, các chiến dịch tiếp thị qua email (nếu được thực hiện đúng cách) vẫn rất hiệu quả trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn và chúng cũng rất dễ tiếp cận đối với các doanh nghiệp nhỏ.
  • Tiếp thị nội dung: Xuất bản các bài viết, hướng dẫn, hướng dẫn hữu ích và nội dung trực tuyến khác (ngoài hội thảo trên web và podcast) thu hút đối tượng mục tiêu của bạn là bản chất của tiếp thị nội dung .
  • Hội thảo trên web: Đây là một cách tuyệt vời để cung cấp thứ gì đó có giá trị cho người tiêu dùng mục tiêu đồng thời quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn.
  • Podcast: Nội dung âm thanh hấp dẫn là một cách khác để tiếp cận khán giả của bạn và có thể được sử dụng kết hợp với các phương tiện truyền thông khác cho các chiến dịch tiếp thị rộng hơn.

>>> Đọc thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: linkedin

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!