Những điều cần biết khi thiết lập một chương trình đào tạo quản lý mới
- Gợi ý cách khai thác khóa học trên Udemy Business
- FPT Software phát triển nhân viên với Udemy Business - Phần 1: Thách thức
- FUNiX, Udemy hợp tác đào tạo nhân lực chuyển đổi số với Hội Tự động hóa Việt Nam
- So sánh quản trị nhân sự và quản trị nhân lực có gì khác biệt?
- Quản lý nhân sự online có khó không? Các phương pháp quản lý nhân sự
Table of Contents
Một nhà lãnh đạo vĩ đại không phải là một nhà lãnh đạo bẩm sinh. Cần có sự đào tạo, nguồn lực, khả năng tiếp cận huấn luyện và động lực để phát triển. Chúng ta sẽ nói về lý do tại sao đào tạo lãnh đạo và quản lý mới có thể là thành phần bí mật để giữ chân nhân tài hàng đầu và cách xây dựng chương trình đào tạo quản lý mới trong công ty của bạn.
1. Tại sao chương trình đào tạo quản lý mới lại quan trọng?
Các nhà lãnh đạo của bạn nắm giữ một lượng quyền lực và ảnh hưởng đáng kinh ngạc trong tổ chức của bạn. Các nhà quản lý mới lần đầu tiên bước vào một vai trò, thường được giao nhiều trách nhiệm hơn bao giờ hết.
- Các nhà quản lý có ảnh hưởng rất lớn đến việc giữ chân nhân viên. Tất cả chúng ta đều đã nghe câu nói: “Mọi người rời bỏ ông chủ chứ không rời bỏ công ty”. Vâng, nghiên cứu nói rằng câu nói này có một số sự thật. Một cuộc khảo sát năm 2019 cho thấy 57% nhân viên có công việc nhờ người quản lý của họ. Ngoài ra, 32% đã cân nhắc nghiêm túc việc nghỉ việc vì người quản lý của họ.
- Hiệu suất của nhóm gặp khó khăn nếu người quản lý không phát triển. Sau khi nghiên cứu 1.600 nhóm, chúng tôi xác định rằng các nhà lãnh đạo gặp khó khăn sẽ thấy hiệu suất kém hơn trong nhóm của họ. Nhìn chung, những nhà lãnh đạo không phát triển cũng thấy khả năng phục hồi thấp hơn, sự nhanh nhẹn thấp hơn và tư duy chiến lược thấp hơn.
- Đào tạo tại chỗ không phải lúc nào cũng hiệu quả. Trong dữ liệu được trích dẫn ở trên, chúng tôi nhận thấy rằng không có gì ngạc nhiên khi các nhà quản lý mới gặp khó khăn khi chúng tôi xem xét cách họ chuẩn bị cho vai trò của mình. Trong một cuộc khảo sát của DDI, trong số 1.130 nhà quản lý tuyến đầu, chỉ có 11% nói rằng họ đã được đào tạo để trở thành một nhà lãnh đạo. Hơn một nửa báo cáo rằng họ đã học được các kỹ năng lãnh đạo thông qua thử và sai.
- Đầu tư vào chương trình đào tạo quản lý mới có thể giúp tăng sự gắn kết của nhân viên. Theo Harvard Business Review, các nhà quản lý chiếm tới 70% sự khác biệt trong điểm số gắn kết của nhân viên. Nếu các nhà quản lý có nhiều ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên như vậy, thì tại sao bạn lại đánh cược với cơ hội 50/50 rằng nó sẽ thành công?
- Đầu tư vào sự phát triển lãnh đạo của bạn chuyển thành doanh thu. Ví dụ, khi bạn có những nhân viên hạnh phúc, gắn bó và phát triển, hiệu suất tổ chức của bạn sẽ được hưởng lợi.
2. Các nhà quản lý mới cần đào tạo gì?
Trong một thế giới phức tạp, thay đổi nhanh chóng, các nhà quản lý cần có một kho kỹ năng sẵn có. Từ việc điều hướng sự không chắc chắn đến xây dựng khả năng phục hồi trong nhóm, công việc của người lãnh đạo là giúp đảm bảo mọi người của bạn phát huy hết tiềm năng của họ.
Đào tạo lãnh đạo toàn diện có thể là một lợi thế cạnh tranh cho tổ chức của bạn. Các báo cáo từ chuyên gia đã nhận thấy rằng nhân viên làm việc hiệu quả hơn 50%, sáng tạo hơn 90% và gắn kết hơn 150%. Lãnh đạo toàn diện cũng dẫn đến doanh thu của nhân viên thấp hơn 54%.
Chương trình đào tạo quản lý mới cũng cần được đào tạo về quản lý hiệu suất. Lần đầu tiên bước vào vai trò quản lý mang đến nhiều điều mới mẻ mà nhiều nhân viên chưa từng làm trước đây. Giải quyết xung đột, ủy quyền , quản lý dự án và thậm chí xây dựng đội ngũ đều là những thành phần quan trọng có thể tạo nên một chương trình đào tạo quản lý hiệu suất.
>>> ĐỌC THÊM: Tại sao cần đào tạo cấp quản lý trong doanh nghiệp
3. 5 Kỹ năng nhà quản lý mới nên phát triển
Các chương trình đào tạo người quản lý mới nên tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm học tập để hướng tới các kỹ năng chính. Chúng tôi đã vạch ra 5 kỹ năng mà các nhà quản lý giỏi nên phát triển.
3.1 Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả là nền tảng để trở thành một nhà quản lý thành công. Giao tiếp cởi mở, minh bạch và trực tiếp được tận dụng hàng ngày cho bất kỳ người quản lý nào. Nếu các nhà quản lý mới cần xây dựng cơ bắp giao tiếp, hãy xem xét cách huấn luyện có thể giúp cải thiện kỹ năng của họ.
3.2 Kỹ năng ra quyết định
Đặc biệt là trong một thế giới công việc thay đổi nhanh chóng, các quyết định đang đến với bàn của các nhà quản lý nhiều hơn với tốc độ nhanh hơn. Mọi thứ thay đổi nhanh chóng, điều đó có nghĩa là số lượng các quyết định cần được đưa ra ngày càng tăng.
Tất cả chúng ta đều có những người quản lý hay đưa ra quyết định. Khi việc ra quyết định không phải là thế mạnh, nó có thể tác động tiêu cực đến năng suất của nhóm, sự gắn kết của nhân viên và thậm chí là quyền tự chủ của nhân viên đối với công việc của họ.
3.3 Giải quyết xung đột
Tôi đã từng có một người quản lý trong lần gặp đầu tiên với cô ấy, cô ấy đã nói với tôi điều này. “Nếu bạn từng gặp trở ngại hoặc xung đột, công việc của tôi là trở thành chiếc máy ủi của bạn.”
Xung đột nơi làm việc sẽ xảy ra là điều không thể tránh khỏi. Mọi người đang nỗ lực hết mình để giải quyết các ưu tiên cạnh tranh, căng thẳng, trách nhiệm chăm sóc, khối lượng công việc kéo dài.
Vì vậy, mâu thuẫn xảy ra. Và thông thường, các nhà quản lý bị kéo vào xung đột để giúp giải quyết nó. Như người quản lý trước đây của tôi đã từng nói với tôi rằng: “Nếu bạn biết cách giải quyết vấn đề với mọi người, thì bạn thật tuyệt vời.”
>>> ĐỌC THÊM: 15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)
3.4 Kỹ năng kết nối
Mối quan hệ giữa các cá nhân là một phần quan trọng của ý nghĩa của việc trở thành một người quản lý. Nhưng chúng tôi biết rằng các kết nối tại nơi làm việc đang trên bờ vực khủng hoảng. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy 43% nhân viên không cảm thấy được kết nối tại nơi làm việc, điều này có tác động lan tỏa trong toàn doanh nghiệp.
Tuy nhiên, các nhà quản lý phần nào được cách ly khỏi hiệu ứng này. Họ cho biết họ có cảm giác kết nối cao hơn 22% và có thêm 53% bạn bè tại nơi làm việc. Do tính chất hợp tác trong công việc của họ, họ cũng có tác động trực tiếp đến mức độ kết nối mà các nhóm của họ cảm thấy.
Vì vậy, những kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ thực sự có nghĩa là gì? Chà, một người quản lý mới cần phải có ý thức tự nhận thức và trí tuệ cảm xúc để có thể đọc vị mọi người tốt. Họ cần kết nối một cách có ý nghĩa với các cấp dưới trực tiếp của họ và các thành viên trong nhóm. Họ cũng cần có khả năng giúp tạo điều kiện kết nối, chẳng hạn như thông qua các hoạt động xây dựng nhóm ảo.
3.5 Kỹ năng phản hồi và huấn luyện
Một phần của quản lý hiệu suất là có thể đầu tư vào sự phát triển của nhân viên. Theo một số cách, khía cạnh này của việc trở thành người quản lý có thể phản ánh những kỹ năng tương tự mà người ta cần có trong công việc cố vấn. Các nhà quản lý mới cần xây dựng kỹ năng phản hồi và huấn luyện để huấn luyện nhóm của họ.
Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?
Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.
Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.
FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:
- Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
- Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
- Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật
>> Đọc thêm bài viết:
Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên
Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023
Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên
Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?
Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất
15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)
Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)