Tìm hiểu về công việc của đại diện hỗ trợ kỹ thuật
Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật là người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp thắc mắc của người dùng, hỗ trợ người dùng bằng cách khắc phục sự cố với phần cứng hoặc phần mềm máy tính.
- Báo cáo Việc làm và mức lương ngành công nghệ thông tin năm 2024
- Muốn làm lập trình viên thì học ngành gì và học ở đâu?
- Tìm hiểu về tác động của GPT trong chiến lược kinh doanh
- Xu hướng và dự đoán AR/VR trong những năm tới
- 10 Xu hướng tại nơi làm việc công nghệ hàng đầu năm 2024
Table of Contents
Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật là người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp thắc mắc của người dùng, hỗ trợ người dùng bằng cách khắc phục sự cố với phần cứng hoặc phần mềm máy tính.
Đại diện hỗ trợ kỹ thuật làm gì?
Đại diện hỗ trợ kỹ thuật xử lý các mối quan tâm và vấn đề của khách hàng với máy tính hoặc mạng của họ. Với tư cách là đại diện hỗ trợ kỹ thuật, bạn hỗ trợ sử dụng máy tính liên quan đến email, kiểm tra tín hiệu đường truyền vật lý, kết nối mạng hoặc internet, thiết lập modem và các vấn đề về trình duyệt. Nhiệm vụ của bạn là trả lời các cuộc gọi hoặc sử dụng hệ thống trò chuyện để giúp khách hàng giải quyết các sự cố máy tính của họ. Bạn chuẩn bị các báo cáo về các vấn đề đã hoàn thành và tìm kiếm sự hỗ trợ của người giám sát khi cần thiết. Công việc này thường diễn ra trong một trung tâm cuộc gọi.
Làm thế nào để trở thành đại diện hỗ trợ kỹ thuật
Để trở thành đại diện hỗ trợ kỹ thuật, cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, mặc dù một số người có bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng thích ứng viên có kinh nghiệm bán hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Các bằng cấp khác bao gồm tính kiên nhẫn, khả năng làm việc trong môi trường căng thẳng, nhịp độ nhanh và kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn cũng nên có kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc và thái độ chuyên nghiệp.
Tóm tắt công việc
Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật giúp khách hàng khắc phục các sự cố với hệ thống máy tính của họ. Ở vị trí này, bạn sẽ nhận cuộc gọi từ khách hàng và giúp giải quyết các sự cố máy tính của họ qua điện thoại. Tuy nhiên, đối với các sự cố kỹ thuật phức tạp hơn, bạn có thể phải chuyển người gọi đến một chuyên gia có thể khắc phục sự cố trực tiếp. Mặc dù các nhà tuyển dụng muốn bạn có bằng cấp trong lĩnh vực máy tính, nhưng việc có nhiều năm kinh nghiệm kỹ thuật sẽ quan trọng hơn. Ứng viên cũng nên có kinh nghiệm dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp xuất sắc.
Nhiệm vụ và Trách nhiệm
- Nhận cuộc gọi từ khách hàng gặp sự cố kỹ thuật
- Khắc phục sự cố qua điện thoại
- Chuyển tiếp các vấn đề phức tạp hơn cho chuyên gia thích hợp
- Ghi lại tất cả các cuộc gọi và giải pháp
- Báo cáo các vấn đề tái diễn cho người giám sát của bạn
Yêu cầu và trình độ
- Bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED
- Bằng liên kết về CNTT hoặc khoa học máy tính (ưu tiên)
- Kinh nghiệm làm việc với máy tính
- Kinh nghiệm dịch vụ khách hàng, tốt nhất là trong một trung tâm cuộc gọi
- Kĩ năng giao tiếp tốt
Quỳnh Anh (dịch từ Ziprecruiter.com)
Link bài gốc: https://www.ziprecruiter.com/career/Technical-Support-Representative/What-Is-How-to-Become
Tin liên quan:
- Sai lầm khiến bạn dễ nản khi học lập trình và cách vượt qua
- FUNiX mở rộng hợp tác tại Nhật, thêm cơ hội việc làm cho học viên
- Xây dựng văn hóa học tập: Biến suy thoái thành cơ hội
- Chuyện nữ sinh học trực tuyến để tốt nghiệp đại học sớm
- 5 cách tìm việc IT khôn ngoan cho người ít kinh nghiệm
- Nhân sự nghỉ việc từ công ty lớn khó khăn thích nghi với startup
- Những lưu ý quan trọng dành cho bạn khi chuyển ngành học
- Tại sao CNTT là lĩnh vực nghề nghiệp hấp dẫn hiện nay
- Các yếu tố quan trọng quyết định thành công trong sự nghiệp IT
Bình luận (0
)