Cùng tìm hiểu về công việc của đại diện hỗ trợ kỹ thuật

Tìm hiểu về công việc của đại diện hỗ trợ kỹ thuật

Chia sẻ kiến thức 20/06/2023

Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật là người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp thắc mắc của người dùng, hỗ trợ người dùng bằng cách khắc phục sự cố với phần cứng hoặc phần mềm máy tính.

Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật là người cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp thắc mắc của người dùng, hỗ trợ người dùng bằng cách khắc phục sự cố với phần cứng hoặc phần mềm máy tính.

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật làm gì?

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật xử lý các mối quan tâm và vấn đề của khách hàng với máy tính hoặc mạng của họ. Với tư cách là đại diện hỗ trợ kỹ thuật, bạn hỗ trợ sử dụng máy tính liên quan đến email, kiểm tra tín hiệu đường truyền vật lý, kết nối mạng hoặc internet, thiết lập modem và các vấn đề về trình duyệt. Nhiệm vụ của bạn là trả lời các cuộc gọi hoặc sử dụng hệ thống trò chuyện để giúp khách hàng giải quyết các sự cố máy tính của họ. Bạn chuẩn bị các báo cáo về các vấn đề đã hoàn thành và tìm kiếm sự hỗ trợ của người giám sát khi cần thiết. Công việc này thường diễn ra trong một trung tâm cuộc gọi.

đại diện hỗ trợ kỹ thuật
Đại diện hỗ trợ kỹ thuật có tiếp xúc mật thiết với khách hàng (ảnh: sixelevenbpo.com)

Làm thế nào để trở thành đại diện hỗ trợ kỹ thuật

Để trở thành đại diện hỗ trợ kỹ thuật, cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương, mặc dù một số người có bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan. Một số nhà tuyển dụng thích ứng viên có kinh nghiệm bán hàng hoặc hỗ trợ kỹ thuật. Các bằng cấp khác bao gồm tính kiên nhẫn, khả năng làm việc trong môi trường căng thẳng, nhịp độ nhanh và kỹ năng giao tiếp tốt. Bạn cũng nên có kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc và thái độ chuyên nghiệp.

Tóm tắt công việc

Đại diện Hỗ trợ Kỹ thuật giúp khách hàng khắc phục các sự cố với hệ thống máy tính của họ. Ở vị trí này, bạn sẽ nhận cuộc gọi từ khách hàng và giúp giải quyết các sự cố máy tính của họ qua điện thoại. Tuy nhiên, đối với các sự cố kỹ thuật phức tạp hơn, bạn có thể phải chuyển người gọi đến một chuyên gia có thể khắc phục sự cố trực tiếp. Mặc dù các nhà tuyển dụng muốn bạn có bằng cấp trong lĩnh vực máy tính, nhưng việc có nhiều năm kinh nghiệm kỹ thuật sẽ quan trọng hơn. Ứng viên cũng nên có kinh nghiệm dịch vụ khách hàng và kỹ năng giao tiếp xuất sắc.

Đại diện hỗ trợ kỹ thuật cần có nhiều kỹ năng (ảnh: Forbes)

Nhiệm vụ và Trách nhiệm

  • Nhận cuộc gọi từ khách hàng gặp sự cố kỹ thuật
  • Khắc phục sự cố qua điện thoại
  • Chuyển tiếp các vấn đề phức tạp hơn cho chuyên gia thích hợp
  • Ghi lại tất cả các cuộc gọi và giải pháp
  • Báo cáo các vấn đề tái diễn cho người giám sát của bạn

Yêu cầu và trình độ

  • Bằng tốt nghiệp trung học hoặc chứng chỉ GED
  • Bằng liên kết về CNTT hoặc khoa học máy tính (ưu tiên)
  • Kinh nghiệm làm việc với máy tính
  • Kinh nghiệm dịch vụ khách hàng, tốt nhất là trong một trung tâm cuộc gọi
  • Kĩ năng giao tiếp tốt

Quỳnh Anh (dịch từ Ziprecruiter.com)

Link bài gốc: https://www.ziprecruiter.com/career/Technical-Support-Representative/What-Is-How-to-Become

Tin liên quan:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!