15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)
- Gợi ý cách khai thác khóa học trên Udemy Business
- FPT Software phát triển nhân viên với Udemy Business - Phần 1: Thách thức
- FUNiX, Udemy hợp tác đào tạo nhân lực chuyển đổi số với Hội Tự động hóa Việt Nam
- So sánh quản trị nhân sự và quản trị nhân lực có gì khác biệt?
- Quản lý nhân sự online có khó không? Các phương pháp quản lý nhân sự
Table of Contents
Đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật tầm quan trọng của nhân sự đa nhiệm. Để thúc đẩy nhân sự có nhiều kỹ năng, đảm nhiệm nhiều vị trí. Một cách tiếp cận toàn diện để quản lý tài năng là điều cần thiết, trong đó các tổ chức tập trung vào phát triển kỹ năng của nhân viên thông qua các khóa học đào tạo doanh nghiệp.
Vì một tổ chức chỉ tốt bằng nhân viên của mình, nên việc đầu tư vào các loại chương trình đào tạo nhân viên khác nhau là rất quan trọng đối với chiến lược phát triển của tổ chức. Chúng ta sẽ nêu bật cách tổ chức khóa học đào tạo doanh nghiệp đã thay đổi trong những năm qua và một số khóa học chọn lọc sẽ góp phần vào thành công của nhân sự của bạn.
1. Chương trình đào tạo doanh nghiệp là gì?
Một khóa học đào tạo doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên các bộ kỹ năng cần thiết để thực hiện thành công vai trò công việc của họ. Đối với các tổ chức lớn, bộ phận L&D và đội ngũ quản lý tài năng thực hiện các khóa học đào tạo doanh nghiệp. Ngược lại, đối với một tổ chức nhỏ hơn, bộ phận nhân sự đánh giá và quản lý nhu cầu đào tạo của nhân viên.
Ngoài việc nâng cao năng lực của nhân viên theo cách mà họ có thể đóng góp vào các mục tiêu kinh doanh, cáckhóa học đào tạo doanh nghiệp còn mang lại những lợi ích sau:
- Chỉ số hiệu suất mục tiêu: Bạn có thể thiết kế các khóa học đào tạo doanh nghiệp để nhắm mục tiêu và đạt được bất kỳ chỉ số hiệu suất nào, chẳng hạn như các thách thức kinh doanh quan trọng hoặc chất lượng công việc được cải thiện.
- Cải thiện khả năng giữ chân người lao động: Một khóa học đào tạo doanh nghiệp hiệu quả giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể về tỷ lệ thay thế nhân viên với việc giữ chân nhân viên được cải thiện, vì Millenials coi việc làm là cơ hội phát triển.
- Tăng hiệu quả: Các khóa học đào tạo doanh nghiệp được thiết kế tốt sẽ nâng cao hiệu quả của nhân viên, dẫn đến nhân sự làm việc hiệu quả hơn với chất lượng công việc cao hơn. Nó cũng thúc đẩy họ thực hiện tốt hơn và làm cho tổ chức có lợi nhuận trong thời gian dài.
- Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Một khóa học đào tạo doanh nghiệp hiệu quả giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng cách gắn kết các giá trị và chiến lược của doanh nghiệp. Đầu tư vào đào tạo của công ty cũng gửi một thông điệp tới nhân viên rằng họ quan trọng.
>>> Xem ngay: Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp
2. 15 Chương trình đào tạo doanh nghiệp tốt nhất năm 2023
Thị trường đào tạo doanh nghiệp trị giá khoảng 200 tỷ đô la vào năm 2021 – vì các công ty có thể lựa chọn nhiều khóa học đào tạo doanh nghiệp dựa trên mục tiêu và nhu cầu của họ. Dưới đây là danh sách 15 chương trình đào tạo của công ty để giúp nhân viên của bạn thành công vào năm 2021.
2.1 Đào tạo lãnh đạo
Cung cấp đào tạo lãnh đạo cho nhân viên hiện tại là một cách tuyệt vời để giữ chân họ. Một chương trình đào tạo lãnh đạo giúp những nhân viên như vậy sẵn sàng cho tương lai và cho họ thấy rằng tổ chức của bạn muốn đầu tư vào tương lai của họ tại công ty.
Việc đào tạo như vậy nhằm cung cấp sự phát triển toàn diện cho nhân viên bằng cách cải thiện kỹ năng giao tiếp, kỹ thuật thiết lập mục tiêu, hợp tác, dự báo, phỏng vấn hành vi, giải quyết xung đột và xây dựng nhóm.
2.2 Giao tiếp nhóm hiệu quả
Giao tiếp nhóm hiệu quả là rất quan trọng để cộng tác nhóm thành công và liên kết mục tiêu. Đào tạo giao tiếp nhóm tập trung vào các khía cạnh giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ. Nó cho phép các thành viên trong nhóm trực tiếp trải nghiệm mọi người tiếp nhận ý tưởng của họ tốt như thế nào và cải thiện hơn nữa.
Khóa đào tạo này mang lại nhiều lợi ích như xây dựng nhóm, tăng năng suất và giải quyết vấn đề hiệu quả. Các thành viên trong nhóm của bạn cũng sẽ có thể giải quyết xung đột tốt hơn và gửi thông tin liên lạc kinh doanh hiệu quả qua email và tin nhắn.
2.3 Quản lý dự án
Quản lý dự án là một kỹ năng cần có ở mọi cấp độ của một tổ chức và các tổ chức nên đào tạo tất cả nhân viên về kiến thức cơ bản về quản lý dự án ít nhất một lần. Sau khi triển khai khóa học đào tạo doanh nghiệp quản lý dự án, bạn có thể mong đợi nhân viên của mình thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh doanh quan trọng, cũng như trở thành những người làm việc có tổ chức hơn.
2.4 Sức mạnh của đàm phán
Đàm phán là một kỹ năng khó và có thể thành thạo qua thời gian luyện tập. Các khóa học đào tạo doanh nghiệp về đàm phán cho phép nhân viên thực hành đàm phán trong một môi trường ít rủi ro và học cách gây ảnh hưởng mà không làm lu mờ phán đoán của họ.
Một nhà đàm phán hiệu quả mang lại cảm giác quyền lực cho bàn đàm phán và thúc đẩy cuộc trò chuyện theo hướng có lợi cho họ. Đàm phán là một kỹ năng rất quan trọng được thiết lập trong các tình huống như hợp tác với bên thứ ba, quan hệ đối tác và tổ chức bán hàng.
>>> Mời bạn đón đọc bài viết: Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên
2.5 Giải quyết xung đột
Xung đột tại nơi làm việc làm giảm năng suất và dẫn đến sự kém hài lòng tại nơi làm việc nếu không được giải quyết kịp thời. Việc đào tạo như vậy trở thành một nhiệm vụ để trao quyền cho nhân viên giải quyết những khác biệt của họ mà không cần leo thang và hòa giải của bên thứ ba. Một khóa học đào tạo doanh nghiệp giải quyết xung đột cho phép nhân viên lấp đầy lỗ hổng kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân và chịu trách nhiệm về hành vi của họ. Nó cũng giúp họ sớm nhận ra xung đột trước khi chúng trở thành vấn đề.
2.6 Quản lý thời gian hiệu quả
Thời gian là nguồn tài nguyên quý giá nhất đối với các tổ chức và với việc nhân viên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc, việc đào tạo nhân viên cách quản lý thời gian hiệu quả trở nên cần thiết. Có những trường hợp nhân viên có thể không sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc của họ, dẫn đến trễ hạn và căng thẳng. Chương trình khóa học đào tạo doanh nghiệp quản lý thời gian dạy cho nhân viên biết ưu tiên nhiều nhiệm vụ mà không bị chậm trễ so với thời hạn được giao.
2.7 Đào tạo bán hàng
Bán hàng là bộ phận tạo doanh thu cho một tổ chức và mọi giao dịch bị mất đều tiêu tốn một khoản doanh thu của tổ chức. Các chương trình đào tạo bán hàng có thể đi một chặng đường dài trong việc dạy các nhân viên bán hàng mới bắt đầu đàm phán, xử lý phản đối và các kỹ năng ra quyết định thực tế.
2.8 Đào tạo trí tuệ cảm xúc
Trí tuệ cảm xúc là công cụ tạo nên thành công của một cá nhân và một khóa học đào tạo doanh nghiệp để phát triển trí tuệ cảm xúc có thể cung cấp cho đội ngũ lãnh đạo của bạn những kỹ năng cảm xúc để trở thành những nhà lãnh đạo giỏi hơn. Bằng cách huấn luyện các nhà lãnh đạo của bạn trở nên thông minh về mặt cảm xúc, bạn khiến họ tự nhận thức được bản thân và nâng cao mức độ từ bi của họ. Các chương trình đào tạo này sẽ điều chỉnh tích cực các tương tác hàng ngày của họ bằng cách hình thành các mối quan hệ và hợp tác có ý nghĩa hơn.
2.9 Huấn luyện thành kiến vô thức
Mọi người có những thành kiến không chủ ý đối với người khác và có thể vô tình nuôi dưỡng những thói quen và định kiến làm việc nhất định, dẫn đến việc các nhà quản lý đối xử khác với nhân viên về cơ hội tại nơi làm việc. Một khóa học đào tạo doanh nghiệp vô thức có thể giúp các nhà quản lý tự nhận thức và phản ánh nhiều hơn trong khi đưa ra các quyết định quan trọng. Nó sẽ làm giảm các sự cố thiên vị và cung cấp cho mọi nhân viên một môi trường làm việc công bằng để phát triển.
2.10 Đào tạo tuân thủ quy định
Đào tạo tuân thủ là đào tạo nhân viên mới theo ngành cụ thể được pháp luật hoặc cơ quan quản lý ủy quyền để giúp nhân viên làm quen với các quy định và luật chi phối một tổ chức hoặc một vai trò công việc cụ thể. Những sáng kiến đào tạo này là bắt buộc để giảm thiểu rủi ro, đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và cải thiện môi trường làm việc tổng thể cho nhân viên.
2.11 Ra quyết định hiệu quả
Việc ra quyết định thường trở nên khó khăn khi người quản lý của bạn ở trong tình thế khó khăn. Do đó, bạn cần đào tạo họ để đưa ra quyết định hiệu quả trong một môi trường an toàn và ít rủi ro.
Với khóa học đào tạo doanh nghiệp ra quyết định được thiết kế tốt, bạn có thể ủy thác nhiều quyết định hơn và tự tin rằng bạn có thể dựa vào người quản lý của mình để đưa ra quyết định sáng suốt trong các tình huống quan trọng.
2.12 Thói quen làm việc từ xa hiệu quả
Thói quen làm việc từ xa hiệu quả là chương trình đào tạo quan trọng cần xem xét sau đại dịch vì nhiều tổ chức đang chuyển sang mô hình nơi làm việc kết hợp hoặc từ xa hoàn toàn. Đó là đào tạo chiến thuật cần thiết cho sức khỏe cảm xúc và tinh thần của nhân viên. Nó sẽ đảm bảo rằng các nhân viên từ xa của bạn vượt qua thành công những phiền nhiễu và lo lắng do làm việc ở nhà mà vẫn làm việc hiệu quả hàng ngày. Đồng thời, cũng có các chương trình đào tạo dành cho các nhà quản lý và lãnh đạo, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách quản lý nhân sự từ xa.
2.13 Huấn luyện để thuyết trình hiệu quả
Khi các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến, các bài thuyết trình có sức ảnh hưởng càng trở nên quan trọng hơn. Vài phút đó trong cuộc gọi Zoom hoặc Webex là tất cả những gì bạn có để khiến khách hàng của mình mê mẩn hoặc ghi điểm với các thành viên trong nhóm của bạn. Do đó, các tổ chức phải đầu tư vào việc đào tạo nhân viên của mình về cách thuyết trình hữu ích.
Chương trình đào tạo này cung cấp nhiều hơn là chỉ đánh bóng các kỹ năng thuyết trình. Nó làm tăng sự tự tin của nhân viên, đảm bảo với bạn rằng họ có thể đại diện tốt cho tổ chức của bạn tại tất cả các diễn đàn và cơ hội.
2.14 Chịu áp lực công việc cao
Lịch làm việc hiện tại thường có thể gây căng thẳng cho nhân viên của bạn, dẫn đến giảm năng suất. Trong những tình huống căng thẳng như đại dịch đang diễn ra, điều quan trọng là phải giúp nhân sự của bạn giữ mức độ căng thẳng của họ ở mức thấp. Các khóa học đào tạo doanh nghiệp quản lý căng thẳng, cảm xúc hiệu quả sẽ giúp nhân viên của bạn vui vẻ và làm việc hiệu quả cùng một lúc. Nó cũng cho phép các nhà quản lý đồng cảm với các điều kiện của thành viên trong nhóm của họ và cung cấp cho họ tất cả các hỗ trợ cần thiết.
2.15 Giao tiếp liên văn hóa
Với ngày càng nhiều tổ chức nỗ lực cải thiện sự đa dạng tại nơi làm việc của họ hoặc trở thành các công ty toàn cầu, giao tiếp liên văn hóa là một bước quan trọng để tránh xung đột trong tương lai. Đào tạo nhân viên của bạn về giao tiếp liên văn hóa sẽ giảm bớt các trường hợp hiểu lầm và khiến nhân viên từ các nền văn hóa khác nhau làm việc cùng nhau tốt hơn.
Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?
Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.
Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.
FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:
- Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
- Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
- Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật
>> Đọc thêm bài viết:
Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên
Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023
Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên
Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?
Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất
Nguyễn Cúc
Bình luận (0
)