10 chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả nhất phần 2

10 chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả nhất phần 2

Chia sẻ kiến thức 01/05/2023

Ngày nay, có rất nhiều cuộc nói chuyện về Millennials tại nơi làm việc, vì họ hiện đã tham gia vào lực lượng lao động và dự kiến ​​sẽ chiếm một tỷ lệ lớn trong lực lượng lao động toàn cầu trong những năm tới. 

10 chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả nhất phần 2
10 chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả nhất phần 2

Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y (Gen Y), mô tả bất kỳ ai sinh từ năm 1981 đến giữa những năm 90. 

Có nhiều định kiến ​​về cách làm việc với thế hệ thiên niên kỷ, chẳng hạn như khả năng tập trung hạn chế, khó thu hút và giữ chân nhân tài, am hiểu công nghệ, cảm giác được hưởng quyền lợi,… Nhiều đặc điểm trong số này là do thế hệ thiên niên kỷ lớn lên trong thế hệ có internet, điện thoại thông minh và truy cập vào nhiều thông tin, công cụ cộng tác và tài nguyên khác nhau. 

Vậy làm thế nào để các nhà quản lý Nhân sự và L&D thu hút, đào tạo và giữ chân nhân sự chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả?

>>> Xem lại phần 1: 10 chiến lược đào tạo nhân viên Millennial hiệu quả nhất Phần 1

2. 10 Chiến lược đào tạo nhân viên Millennial tại nơi làm việc

10 Chiến lược đào tạo nhân viên Millennial tại nơi làm việc
10 Chiến lược đào tạo nhân viên Millennial tại nơi làm việc

2.6 Sử dụng phần mềm & công cụ eLearning

Millennials đã quen với việc sử dụng phần mềm và ứng dụng cho mọi thứ. Đây là lý do tại sao các nhóm L&D phải tận dụng phần mềm đào tạo nhân viên hiện đại để tạo tài liệu đào tạo tương tác, hiệu quả cho lực lượng lao động thế hệ Y của họ.

Phần mềm đào tạo nhân viên cho phép bạn tạo và chỉ định các khóa đào tạo và phát triển, cũng như theo dõi tiến độ và theo dõi tỷ lệ hoàn thành.

Các loại phần mềm L&D khác nhau để tận dụng cho lực lượng lao động Millennial của bạn bao gồm:

 

  • Hệ thống quản lý học tập doanh nghiệp (LMS)

 

Hệ thống quản lý học tập của công ty (LMS) cung cấp các tính năng theo dõi tiến độ, tổ chức khóa học và quản lý đào tạo để mở rộng quy mô đào tạo và phát triển trong toàn tổ chức

 

  • Nền tảng áp dụng kỹ thuật số (DAP)

 

Nền tảng áp dụng kỹ thuật số (DAP) cung cấp cho các tổ chức một công cụ không cần mã để tạo hướng dẫn và hướng dẫn trong ứng dụng, chẳng hạn như hướng dẫn tương tác, quy trình giới thiệu, danh sách nhiệm vụ, mẹo thông minh và cơ sở kiến ​​thức trực tiếp bên trong ứng dụng phần mềm. Điều này cho phép nhân viên được đào tạo về tất cả các công cụ phần mềm và quy trình công việc kỹ thuật số quan trọng đối với công việc của họ, cũng như liên tục phát triển các kỹ năng của họ với các tính năng học tập theo ngữ cảnh và đúng lúc.

 

  • Hệ thống quản lý tri thức

 

Các hệ thống quản lý tri thức cung cấp một trung tâm tự phục vụ, dựa trên web để nhân viên tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi về chính sách, lợi ích hoặc quy trình của công ty. Các công cụ phần mềm cơ sở tri thức nội bộ này đóng vai trò là wiki nội bộ cho các công ty và tiết kiệm thời gian bằng cách giảm các câu hỏi về nhân sự và yêu cầu hỗ trợ.

 

  • Phần mềm đào tạo video

 

Như đã thảo luận trước đó, đào tạo qua video là cách tương tác nhất để cung cấp đào tạo cho thế hệ thiên niên kỷ. Phần mềm đào tạo qua video có thể được sử dụng để tạo, xuất bản và chia sẻ các video đào tạo cũng như đo lường tốc độ đào tạo và tiến bộ trong học tập.

>>> ĐỌC THÊM: Lợi ích của việc nâng cao kỹ năng cho nhân viên? Cách phát triển chiến lược nâng cao kỹ năng

2.7 Thực hiện văn hóa học tập liên tục

Thực hiện văn hóa học tập liên tục
Thực hiện văn hóa học tập liên tục

Lực lượng lao động thời đại mới coi trọng sự an toàn trong tương lai hơn là tiền lương, vì vậy, cung cấp cơ hội học tập liên tục là một cách tuyệt vời để cho nhân viên thấy rằng bạn coi trọng lực lượng lao động của mình và đầu tư vào sự phát triển của họ.

Tạo văn hóa học hỏi không ngừng bằng cách xây dựng các kế hoạch phát triển nhân viên được cá nhân hóa cho lực lượng lao động của bạn. Các kế hoạch phát triển nhân viên giúp gắn kết nhân viên, giữ cho họ làm việc hiệu quả và có động lực để thực hiện công việc của họ, đồng thời khiến họ cảm thấy được coi trọng và đầu tư vào công việc của mình.

2.8 Cố vấn

Cố vấn là quan trọng đối với Millennials. Tham vọng cao, sẵn sàng học các kỹ năng mới và tìm kiếm phản hồi để cải thiện góp phần làm tăng giá trị của họ đối với người cố vấn.

Với suy nghĩ này, các chương trình đào tạo dành cho Millennials tại nơi làm việc nên kết hợp các buổi đào tạo trực tiếp và hướng dẫn chuyên môn từ trưởng nhóm hoặc người giám sát của họ.

Phát triển một chương trình có cấu trúc cho phép họ đặt câu hỏi và thảo luận về các lựa chọn nghề nghiệp với người cố vấn của họ. Một chương trình như vậy sẽ cung cấp cho họ những mục tiêu cụ thể để hướng tới và đáp ứng nhu cầu kết nối của họ. Ngoài ra, quá trình này tạo ra một lực lượng lao động năng suất và gắn kết hơn, điều này rất có lợi cho công ty.

2.9 Học trên thiết bị di động

học lập trình mobile cho trẻ em
Học trên thiết bị di động

Millennials là những người am hiểu công nghệ, những người luôn tìm kiếm sự thuận tiện và cân bằng giữa công việc và cuộc sống để luôn hài lòng với công việc của họ, vì vậy việc giúp nội dung đào tạo của bạn có thể truy cập được trên thiết bị di động cần phải là một trong những thành phần cốt lõi của quá trình đào tạo Millennials. Học tập trên thiết bị di động là một phương pháp hấp dẫn hơn nhiều đối với Millennials so với các phương pháp học tập thông thường vì nó cho phép họ truy cập nội dung đào tạo bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ muốn.

2.10 Vừa học vừa làm

Học trong luồng công việc là sự kết hợp thông minh giữa học vi mô và vĩ mô được hỗ trợ bởi phân tích và theo dõi dữ liệu chuyên sâu của nhân viên. 

Học theo luồng công việc cho phép người học tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm bất cứ khi nào họ muốn, trên bất kỳ nền tảng nào và trong ngữ cảnh phù hợp. Chiến lược đào tạo nhân viên Millennial này đảm bảo sự gián đoạn công việc tối thiểu và năng suất tối đa.

>>> Xem thêm bài viết: 8 Xu hướng Học tập & Phát triển L&D cần theo dõi trong năm 2023

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu đào tạo nhân sự trong tổ chức của mình chưa?

Udemy Business là giải pháp đào tạo đội ngũ nhân lực toàn diện với các bài giảng chú trọng thực hành, kỹ năng thực tế và tiên tiến. Được truy cập vào hơn 8300 khoá học không giới hạn dành cho doanh nghiệp được tuyển chọn kỹ càng từ hơn 200,000 khoá học uy tín nhất. Hàng ngàn tập đoàn và doanh nghiệp toàn cầu tín nhiệm và áp dụng.

Tất cả những kỹ năng này đóng vai trò tối đa hóa việc quản lý nhân tài, tuyển dụng, bồi thường/lợi ích, tuyển dụng, L&D, quan hệ nhân viên, chiến lược đào tạo nhân lực và các chức năng nguồn nhân lực khác. Chìa khóa thành công là xây dựng văn hóa học tập bằng cách cung cấp các khóa học nhân sự phù hợp giúp nhân viên đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi.

FUNiX là đối tác chiến lược độc quyền của Udemy tại thị trường Việt Nam. Khi đăng ký sử dụng tài khoản FUNiX Udemy Business, doanh nghiệp sẽ được:

  • Tích hợp hệ thống LMS: giúp nhà quản trị dễ dàng đánh giá và theo dõi hoạt động học tập của từng nhân sự.
  • Mua kèm gói FUNiX Way: Học cùng mentor, cán bộ hướng dẫn Hannah và tham gia vào cộng đồng IT tại FUNiX
  • Được FUNiX làm cầu nối hỗ trợ về mặt kỹ thuật

>> Đọc thêm bài viết: 

Đào tạo nhân lực bắt đầu từ đâu? Những kỹ năng cần trang bị cho nhân viên

Mục đích & Xu hướng đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp mới 2023

Đào tạo nhân viên là gì? Lợi ích của việc đào tạo và phát triển nhân viên

Tại sao phải đào tạo nhân lực trong công ty của bạn?

Các hình thức đào tạo nhân viên hiệu quả nhất

15 Chương trình & khóa học đào tạo doanh nghiệp tốt nhất (2023)

Khóa học Udemy Business – Giải pháp đào tạo nhân sự trực tuyến cho Doanh nghiệp

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại